HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 1

Năm 2011, Macbook Air trở nên phổ biến định hình tới người dùng dòng máy tính xách tay mỏng nhẹ buộc dòng laptop Windows phải thay đổi. Nỗ lực này đã tạo nên dòng máy Ultrabook và sau 6 năm đua tranh Ultrabooks đã đạt đến mức độ gần như hoàn hảo hầu như không có gì sánh bằng. Và HP Spectre 13 thế hệ thứ 2 (Spectre 13-af086TU) là minh chứng rõ nét nhất.

Thiết kế sang trọng ấn tượng

Tương tự thế hệ đầu, Spectre 13 phiên bản mới có một sức hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên khi khoác lên mình lớp tông màu xám với những điểm nhấn màu vàng như logo, gáy máy, bản lề. Có thể thấy khi đặt cạnh các mẫu Ultrabook khác, HP Spectre 13-af086TU thực sự nổi bật, sang chảnh hơn. Máy sở hữu thiết kế cao cấp với bộ khung làm bằng hợp kim nhôm (sử dụng công nghệ CNC). Kiểu dáng hiện đại, thời trang nhưng điều quan trọng hơn từng chi tiết trên Spectre 13-af086TU được bố trí hợp lý, tinh tế.

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 2

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 3

Đơn cử như hệ thống kết nối gồm 3 cổng Type-C (hai trong số đó cũng là cổng Thunderbolt) và cổng cắm giắc tai nghe 3,5mm đều được tích hợp phía sau. Bàn phím chiclet thiết kế chìm xuống, phần chiếu nghỉ rộng, kết hợp cùng các phím lớn, độ nảy tốt giúp việc thao tác dễ chịu. Dải loa ngoài Bang & Olufsen - một thương hiệu hi-end danh tiếng thế giới thiết kế lỗ dạng hoa văn hình lục giác đẹp mắt.

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 4

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 5

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 6

Điểm điểm độc đáo trong thiết kế của Spectre 13-af086TU là phần bản lề "piston". Thoáng nhìn, phần bản lề kết nối giữa màn hình và thân máy Spectre 13 bản mới trông khá mỏng manh như trang sức tuy nhiên đây lại là chi tiết rất chắc chắn, được hoàn thiện tốt. Khi người dùng thao tác gập mở máy không cảm thấy sự lỏng lẻo, hay lấn cấn mà thay vào đó là sự mượt mà, êm ái.

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 7

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 8

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 9

Một số thay đổi so với người tiền nhiệm là phần loa ngoài đã được bố trí lên phía trên bàn phím thay vì hai bên vừa tận dụng khoảng "đất trống" vừa tương xứng với sự thay đổi ở phía trên màn hình. Theo đó, HP Spectre 13-af086TU đã trang bị màn hình viền siêu mỏng. Việc bắt nhịp với xu hướng chung hiện nay của các thiết bị số khiến HP Spectre 13 2017 trở nên hấp dẫn và đơn giản là gọn hơn.

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 10
HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 11

Màn hình máy có độ phân giải Full-HD cho chất lượng tuyệt vời, chi tiết hiển thị sắc nét, màu sắc sống động (111% gam màu sRBG), góc nhìn rộng, độ sáng đã được cải thiện hơn so với người tiền nghiệm. Đặc biệt Spectre phiên bản mới còn được cập nhật màn hình cảm ứng điều duy nhất còn thiếu ở thế hệ đầu. Dẫu rằng không phải ai cũng muốn hoặc cần một màn hình cảm ứng nhưng điều thú vị là Spectre chỉ nặng hơn đôi chút (trọng lượng 1,08 kg) vẫn mỏng 10,4mm và mang đến trải nghiệm trọn vẹn hơn cùng hệ điều hành Window 10.  

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 12

Hiệu năng mạnh mẽ

Không chỉ gây ấn tượng về thiết kế, HP Spectre 13-af086TU còn gây bất ngờ về phần cứng. HP trang bị cho mẫu Ultrabook mới bộ vi xử lý Intel Core i7 – 8550U, tốc độ 1,8GHz; RAM 8GB và ổ cứng SSD 256GB. Với những thông số kỹ thuật này HP Spectre 13,3 inch có tốc độ xử lý nhanh hơn so với Macbook 12 inch hay Dell XPS 13. Ở bài kiểm tra hiệu năng Geekbench, Spectre 13,3 inch đạt điểm số 13.733 cao gấp đôi so với người tiền nhiệm, Macbook 12 inch (2017), Microsoft Surface và ngang ngửa Dell XPS 13 (2017).

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 13

Trải nghiệm thực tế, HP Spectre 13,3 inch phiên bản mới cho thấy khả năng xử lý mượt mà, dễ dàng ngay cả khi mở cùng lúc hơn 20 tab trên trình duyệt Chrome hay với những tác vụ chuyên sâu như chỉnh sửa ảnh (Lightroom), biên tập video, game 3D cơ bản ... Với ổ cứng SSD PCI Express với khả năng đọc/ghi tốc độ cao giúp máy có thể khởi động rất nhanh chỉ khoảng 11 giây (vào tới màn hình chính của Windows 10) hay khoảng 15 giây để sao chép tập tin có dung lượng 4,97GB. Với hấu hết người dùng nhất là đối tượng khách hàng doanh nhân, hiệu năng của HP Spectre 13,3 inch phiên bản 2017 đủ để đáp ứng nhu cầu, thậm chí có phần "dư thừa".

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 14

Về thời lượng pin, HP Spectre 13-af086TU đạt khoảng 7 giờ 13 phút hoạt động liên tục với độ sáng màn hình tối đa. Máy trụ được khoảng 6 giờ 30 phút với thử nghiệm phát video liên tục. Đây là những con số khá tốt với mẫu Ultrabook sở hữu thiết kế mỏng gọn nhất hiện nay.

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 15

Đánh giá chung

Vẫn còn những điểm gợn nhất định như máy vẫn dễ lưu dấu vân tay, thời lượng pin chưa thực sự ấn tượng tuy nhiên HP Spectre 13-af086TU thực sự là bản nâng cấp hoàn hảo khi đã trang bị màn hình cảm ứng viền mỏng, cấu hình mạnh mẽ vẫn ẩn trong một thiết kế siêu mỏng thời trang tinh tế, sang trọng. Đặc biệt HP Spectre 13,3 inch phiên bản mới có mức giá "mềm" hơn so với thế hệ trước (43 triệu đồng). Hiện HP Spectre 13-af086TU đang được Synnex FPT chào bán với giá 38,49 triệu đồng.

HP Spectre 13 phiên bản mới: hoàn hảo hơn, giá mềm hơn ảnh 16
 

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận