HP trang bị màn hình chống nhìn trộm cho Laptop, kích hoạt nhanh bằng phím tắt

HP trang bị màn hình chống nhìn trộm cho Laptop, kích hoạt nhanh bằng phím tắt

Một công nghệ mới của HP sẽ cho phép bạn ngồi quay lưng về phía cửa mà không sợ phụ huynh bất ngờ xông vào và nhìn thấy những gì đang diễn ra trên màn hình của bạn :D Đó là công nghệ màn hình Sure View, chỉ cho phép người ngồi ngay phía trước màn hình mới có thể nhìn thấy những gì đang hiển thị. Còn những tia mắt nhìn từ hai bên và các góc còn lại sẽ gần như không thấy gì hết ngoài một màu đen. Điều đặc biệt nhất của Sure View là nó cho phép người ta có thể bật/tắt chức năng này bằng phím tắt nên sẽ không làm ảnh hưởng đến cảm giác nhìn trong những lúc không cần thiết.

hp-sure-view-1.jpg
Nguyên lý hoạt động của Sure View là chỉ phát ra ánh sáng trong phạm vi cung 70 độ chiều ngang phía trước màn hình. Ngoài phạm vi này, ánh sáng sẽ bị cắt bớt 95% nên người ngoài nhìn vào sẽ không thấy được màn hình của bạn đang chiếu cái gì. Thật ra trên thị trường đã có công nghệ này, chúng là những miếng dán (tiếng anh gọi là " Privacy Filter") dùng để dán trực tiếp lên màn hình. Nhược điểm của chúng là làm giảm chất lượng hiển thị của màn hình, giá thành cao cho một tấm filter chất lượng tốt (tầm 30 USD trở lên) và không thể bật/tắt được vì đã dán rồi thì màn hình lúc nào cũng tối thui.

Còn loại màn hình Sure View của HP (hợp tác với hãng 3M) thì được tích hợp ngay trên màn hình và bật/tắt được bằng phím tắt (Fn + F2) nên những lúc không cần thiết có thể tắt nó đi để đạt được độ sáng và chất lượng cao nhất. Còn khi bật lên thì màn hình sẽ tối lại. Theo thử nghiệm thực tế của những người đã có dịp trải nghiệm màn hình mới của HP thì ngay cả với người ngồi phía trước màn hình cũng sẽ thấy chất lượng giảm xuống do HP cố tình giảm độ sáng màn hình xuống. Nhưng quan trọng là nó ngăn được những người xung quanh cố tình nhìn lén lên màn hình.

Hai mẫu laptop HP đầu tiên sẽ được trang bị Sure View gồm có EliteBook 1040 và EliteBook 840, hỗ trợ cho cả hai phiên bản màn hình cảm ứng lẫn không cảm ứng. Bản cảm ứng bán ra từ tháng 9, bản không cảm ứng bán ra từ tháng 10.

hp-sure-view-2.jpg

hp-sure-view-3.jpg

hp-sure-view-4.jpg
Theo Engadget
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận