Huawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơn

Huawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơn

Huawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơn ảnh 1
Với chiếc MateBook X Pro được ra mắt vào năm ngoái, Huawei đã thu hút được rất nhiều sự chú ý khi đó là một thiết bị được cân bằng hoàn hảo giữa thiết kế, hiệu năng. Khi đến thế hệ thứ hai, Huawei đã không tạo ra nhiều thay đổi đột biến. Họ chỉ thực hiện một vài sự thay đổi nhỏ về thiết kế khi lượt bỏ phần logo của hãng ở mặt lưng. Bên cạnh đó, khối lượng của máy đã nhẹ hơn song vẫn giữ nguyên về số lượng cổng kết nối. 

MateBook X Pro mới vẫn sử dụng màn hình 13,9 inch độ sáng 450 nit, màn hình có viền siêu mỏng độ phân giải 3000 x 2000 pixel; sử dụng bàn phím layout chuẩn với hành trình phím 1.2mm, tích hợp cảm biến vân tay tại nút nguồn; máy nặng 1.33kg. Trên MateBook X Pro sử dụng 2 cổng USB-C và 1 cổng USB-A, và được nâng cấp lên Thunderbolt đủ băng thông để có thể kết nối được các GPU rời như RTX 2080.

Huawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơnHuawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơnHuawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơnHuawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơnHuawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơnHuawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơnHuawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơn

Về cấu hình, MateBook X Pro được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 8265U và Core i7 8565U, riêng phiên bản Core i7 sẽ được tích hợp card đồ họa rời MX250 2GB. Với hai tùy chọn dung lượng RAM 8GB hoặc 16GB RAM, đặc biệt dung lượng lưu trữ tối đa đã được nâng cấp lên thành 1TB. Huawei cho biết thế hệ mới sẽ có hiệu năng nhỉnh hơn 10% so với người tiền nhiệm. Kết nối Wi-Fi cũng nhanh hơn nhờ con chip mới, cho tốc độ Internet cao gấp đôi thế hệ trước. Đồng thời hệ thống quạt tản nhiệt trên máy đã được cải thiện cho khả năng làm mát tốt hơn song không tạo ra tiếng ồn.

Huawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơnHuawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơnHuawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơnHuawei ra mắt MateBook 14 và MateBook X Pro: mạnh hơn, nhiều bộ nhớ hơn

Ngoài MateBook X Pro, Huawei còn giới thiệu thêm phiên bản MateBook 14 cho những người dùng có nhu cầu màn hình lớn hơn. Đây là 2 thiết bị được Huawei tự tin sẽ trở thành một đối thủ đáng gớm cho những chiếc MacBook đến từ Apple. MateBook 14 thuộc phân khúc thấp hơn song máy vẫn sẽ có thiết kế tương tự với MateBook X Pro. Máy sẽ được trang bị một màn hình cảm ứng có kích thước 14inch với độ phân giải 2K (2160 x 1440 pixel). Với màn hình lớn hơn, máy sẽ có cân năng nhỉnh hơn đôi chút với khoảng 1,5kg, Huawei cũng cắt giảm trên thiết bị này một cổng Thunderbolt và nó sẽ có một cổng USB C, một cổng HDMI, một cổng USB A 3.0 và một cổng 2.0. Cấu hình MateBook 14 sử dụng chung vi xử lí và tuỳ chọn GPU của X Pro, nhưng tối đa bộ nhớ chỉ là 512GB. Bộ đôi laptop mới sử dụng pin viên 57.4Wh nhưng trên MateBook 14 sẽ có thời lượng sử dụng nhiều hơn do có màn hình độ phân giải thấp hơn.

Huawei Share cũng được trang bị trên MateBook mới, là tính năng sẵn có trên các thiết bị di động của Huawei giờ đây người dùng có thể chuyển đổi các tài liệu hình ảnh dễ dàng hơn với kết nối tối đa 30Mbps, tương tự với tính năng Apple AirDrop hiện thấy trên các thiết bị của Apple. Điểm hạn chế dễ thấy nhất trên bộ đôi MateBook 14 và MateBook X Pro đó là việc camera vẫn được đặt ở bên dưới một phím chức năng tương tự người tiền nhiệm. Với vị trí camera như thế này, chúng ta sẽ có một góc quay cực kỳ khó chịu song có lẽ Huawei không nhận thấy điều này.

Huawei còn trình diễn các tính năng thú vị khác, bao gồm hỗ trợ cử chỉ vuốt 3 ngón tay cho phép bạn chụp ảnh màn hình trên laptop. Tính năng chụp ảnh màn hình này còn đi kèm với hệ thống nhận diện chữ viết, cho phép bạn trích xuất văn bản từ bất kỳ hình chụp màn hình nào. Cuối cùng, Huawei còn giới thiệu một tính năng chia sẻ clipboard, cho phép bạn sao chép nội dung từ một thiết bị và dán nó lên một thiets bị khác.

MateBook X Pro và MateBook 14 sẽ được bán ra thị trường quốc tế trong năm nay. MateBook X Pro sẽ có giá 1.810 USD cho bản Core i5 8GB RAM và 512GB bộ nhớ; Core i7 16GB RAM và 1TB bộ nhớ sẽ có giá 2.263 USD. MateBook 14 sẽ có giá 1.357 USD cho bản Core i5, còn Core i7 sẽ có giá 1.697 USD.

Theo Theverge, BGR

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận