Huawei xác nhận hoãn ra mắt laptop mới giữa cuộc chiến với Mỹ

Huawei xác nhận hoãn ra mắt laptop mới giữa cuộc chiến với Mỹ

Huawei xác nhận hoãn ra mắt laptop mới giữa cuộc chiến với Mỹ

Đây là lần hủy ra mắt sản phẩm đầu tiên của Huawei kể từ khi bị đưa vào danh sách Entity List, hạn chế mua công nghệ Mỹ. Richard Yu, CEO bộ phận tiêu dùng Huawei, cho biết công ty lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới thuộc dòng laptop Matebook nhưng nay đã hoãn lại.

Theo ông, việc có tên trong Entity List là nguyên nhân của việc hủy bỏ. Ông nói đây là trường hợp đáng tiếc và không thể bán chiếc máy tính này. Khi được hỏi laptop có thể ra mắt sau này không, ông nói còn phụ thuộc vào thời hạn của danh sách Entity List. Ông thừa nhận nếu Huawei vẫn còn hiện diện trên danh sách đen về lâu dài, laptop không thể được phát hành.

Huawei lệ thuộc vào công nghệ Mỹ cho các thành phần quan trọng trong sản phẩm của mình. Dòng Matebook X Pro cao cấp chạy hệ điều hành Microsoft Windows và dùng chip Intel. Công ty hàng đầu Trung Quốc đang làm mọi biện pháp để giảm bớt tác động tiêu cực từ lệnh cấm, bao gồm dự trữ linh kiện quan trọng đủ dùng trong vài tháng. Họ còn phát triển hệ điều hành di động riêng có tên Hongmeng. Hãng tự phát triển con chip riêng cho smartphone song lại nhờ cậy công nghệ Mỹ cho các bộ phận khác trong thiết bị.

Mảng kinh doanh đem về doanh thu cao nhất cho Huawei là bán thiết bị mạng. Tuy nhiên, sang năm 2018, mảng tiêu dùng, bao gồm smartphone, laptop, thiết bị đeo, lại vươn lên dẫn đầu. Dù phần lớn doanh thu tiêu dùng đến từ smartphone, Huawei không che giấu tham vọng trở thành nhà sản xuất PC số 1 thế giới.

Smartphone Huawei dường như chưa bị ảnh hưởng song chuyên gia cảnh báo bị cấm sử dụng công nghệ Mỹ sẽ gây hại cho công ty. Shao Yang, một quan chức cao cấp của bộ phận tiêu dùng Huawei, thừa nhận công ty phải xem lại kế hoạch vượt Samsung trên thị trường smartphone toàn cầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận