iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo

iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo

iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 1
Sau khi mở chiếc MacBook Air 2018, iFixit lại tiếp tục công việc của họ là cho chúng ta thấy bên trong iPad Pro 2018 bản 11 inch có gì. Họ nói rằng do viền màn hình mỏng nên việc tháo ra khó hơn, đó là chưa kể cáp nối màn hình và bo mạch cũng phải cẩn thận nếu không muốn bị hỏng. Apple dùng rất nhiều keo để gắn kết bên trong iPad Pro mới, cho nên iFixit chỉ chấm 3/10 điểm sửa chữa cho chiếc máy này.
iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 2
iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 3
iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 4

Do viền màn hình được Apple làm mỏng đi nên việc tháo panel màn hình ra khỏi khung máy cũng đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn. iFixit sử dụng túi nóng để làm chảy keo cố định màn hình rồi cậy màn hình lên. Nhưng hãy cẩn thận với 2 cọng cáp mảnh nối màn hình với bo mạch. Nó được gắn cố định bằng ốc vít.

Các bước tiến hành vẫn như cũ, đầu tiên đó là chụp X-ray máy để xem các thành phần bên trong và vị trí để tháo ra an toàn nhất, với các vị trí có phần tối hơn là nơi đặt 102 viên nam châm, dành cho loa ngoài và kết nối phụ kiện. Số nam châm này thậm chí có thể dính cả chiếc iPad vào tủ lạnh.
iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 5
Thân máy và panel màn hình sau khi tách rời.
iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 6

Để tháo được bo mạch chủ, bạn phải tháo một tấm phủ bề mặt ra trước.

Đỏ: Apple A12X Bionic

Cam: Bộ nhớ flash của Toshiba

Vàng: Cặp RAM của Micron (4GB)

Xanh lá: NFC controller

Xanh lam: module Wi-Fi, Bluetooth

Xanh dương: Controller của màn hình cảm ứng của Broadcom

Hồng: Controller nguồn.

iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 7
iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 8

Pin là bộ phận được gắn chắc nhất, có rất nhiều keo được sử dụng cho việc này. Do đó nếu muốn thay pin cho máy cũng không phải điều dễ dàng. Nó được cố định bằng các miếng keo có thể kéo dãn, với việc nó sử dụng 2 thỏi cho 2 bên nên cần đến 6 miếng keo để dán chúng lại. Pin của iPad Pro có dung lượng 7.812mAh/3.77V tương đương 29.45 Wh nhỏ hơn dòng iPad Pro 10.5 inch ở mức 30.8 Wh và cũng nhỏ hơn đáng kể khi so với chiếc Surface Pro từ Microsoft ở mức 45 Wh.

iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 9
Cụm camera True Depth / Face ID không có nhiều sự khác biệt khi so với iPhone X ngoài việc nó lớn hơn kha khá. Với iPad Pro mới, Apple không nâng cấp ở camera trước mà chỉ là thiết kế lại để giúp nó mỏng hơn trong trung máy nhỏ mỏng hơn, vậy nên chiếc Camera này vẫn chưa trang bị OIS.
iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 10

Loa ngoài của máy cũng có rất nhiều keo phần viền để cố định.

iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 11

Đây là tấm sạc không dây cho bút Pencil, cũng bằng các lõi dây đồng, kết nối với pin bằng sợi cáp mỏng. Từ thế hệ mới này, bạn không phải cắm bút vào cổng sạc của iPad để sạc, chỉ việc đưa nó lại gần một cạnh để sạc không dây.

iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 12

Tiếp theo là kết nối USB-C mới trên iPad. Nó được nối với bo mạch thông qua một dây cáp, việc tháo và thay thế được đánh giá là dễ dàng nhất trong các thành phần của iPad mới.

iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 13

iFixit cũng mở cả bút Pencil, chúng ta thấy nó có rất nhiều các thành phần bên trong, bao gồm pin, cục sạc không dây, các nam châm hit, chip điều khiển và IC... Với việc tháo Apple Pencil cũng đồng nghĩa luôn chuyện phá huỷ luôn thân máy. Sau khi tháo ngòi ra sẽ buộc phải sử dụng dao để rạch trên thân để lấy toàn bộ bên trong ra.

iFixit tiếp tục mở iPad Pro 2018, vẫn khó sửa chữa do nhiều keo ảnh 14
Với các thành phần được đánh dấu bằng màu sắc:
Đỏ: Viên pin
Cam: Bộ phận sạc
 Vàng: Nam châm từ tính                                  
Xanh lá: Controller cảm ứng của Broadcom
Xanh dương: IC tuỳ biến của Apple.
Nói chung, chiếc iPad Pro mới của Apple không phải là là chiếc máy mà muốn tự sửa là được. Trong thực tế, ngay cả các chuyên gia sẽ cũng phải gặp khó khăn khi tiến hành sửa chữa, đặc biệt là việc thay loa, theo iFixit, chúng rất khó gỡ ra khỏi máy. Trong khi đó, cổng USB-C mới (thay thế cổng Lightning) là thành phần dễ dàng thay thế nhất.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận