Intel công bố chip Comet Lake thế hệ 10 hiệu năng cao cho laptop chơi game

Intel công bố chip Comet Lake thế hệ 10 hiệu năng cao cho laptop chơi game

Intel công bố chip Comet Lake thế hệ 10 hiệu năng cao cho laptop chơi game ảnh 1
Intel đã công bố thế hệ tiếp theo của bộ xử lý Core với dòng Comet Lake H-series thế hệ 10 cho laptop. Đây là những những con chip mạnh nhất và đòi hỏi khắt khe nhất của Intel, được thiết kế dành cho những laptop chơi game cao cấp và những laptop cho người dùng làm công việc sáng tạo. Chip mới có TDP 45W, với tốc độ xung nhịp có thể tăng tốc vượt quá 5.0GHz, lần đầu tiên cho bộ xử lý của Intel.

Cao cấp nhất trong thế hệ mới đó là Core i9-10980K, với 8 lõi, 16 luồng và tốc độ xung nhịp cơ bản 2,3 GHz có thể tăng tốc lên tới 5,3 GHz. Intel hứa hẹn sẽ nâng hiệu năng tổng thể tốt hơn tới 44% so với laptop sử dụng Core i7-7820HK.

Intel công bố chip Comet Lake thế hệ 10 hiệu năng cao cho laptop chơi game ảnh 2
Intel công bố chip Comet Lake thế hệ 10 hiệu năng cao cho laptop chơi game ảnh 3
Các chip i9 và i7 có một tính năng mới mà Intel gọi là “Thermal Velocity Boost,” giúp đạt được tốc độ 5.0 GHz bằng cách tự động tăng tần số xung nhịp lên tới 200 MHz trong khi nhiệt độ của bộ xử lý chỉ ở 65 độ C.

Thực tế, Intel đã phát hành chip thế hệ 10 trong nhiều tháng nay trên laptop. Nhưng cho đến nay, tất cả các chip thế hệ thứ 10 đều là chip Y-series công suất thấp được thiết kế cho các siêu nhẹ như MacBook Air) hoặc dòng U tầm trung (như MacBook Pro 13 inch).

Intel công bố chip Comet Lake thế hệ 10 hiệu năng cao cho laptop chơi game ảnh 4
Intel công bố chip Comet Lake thế hệ 10 hiệu năng cao cho laptop chơi game ảnh 5
Những chip mới vẫn sử dụng quy trình 14nm của Intel do kinh nghiệm phát triển lâu dài giúp hiệu suất tốt hơn so với quy trình 10nm ở thời điểm hiện tại. Giống như các chip thế hệ thứ 10 khác của Intel, dòng H-series mới sẽ có Wi-Fi 6 tích hợp, Thunderbolt 3, hỗ trợ bộ nhớ Intel Optane.

Đây là câu trả lời của Intel cho dòng Ryzen 4000 rất được mong đợi của AMD như Ryzen 9 4900HS, Ryzen 7 4800H và Ryzen 5 4600H. Lợi thế của chip Intel mới đó là tốc độ xung nhịp cao hơn. Sẽ có nhiều laptop mới sử dụng chip dòng H khi đó mới có thể đưa ra kết luận đâu mới là dòng chip ngon hơn.

Theo Theverge

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận