Intel giới thiệu hàng loạt siêu công nghệ tại IDF16

Intel giới thiệu hàng loạt siêu công nghệ tại IDF16

Intel giới thiệu hàng loạt siêu công nghệ tại IDF16 - ảnh 1
Tại IDF16, Brian Krzanich – Tổng Giám đốc Tập đoàn Intel cho biết: “Thực tế ảo hỗn hợp đem đến các trải nghiệm về thế giới thực linh động, tự nhiên hơn các công nghệ trước đây và biến những nhiệm vụ không thể thực hiện được trong thế giới thực thành công việc trong tầm tay”.
CEO Intel đã giải thích tầm nhìn về thực tế ảo hỗn hợp như một cách mới để trải nghiệm tương tác với môi trường thực và ảo thông qua một hệ thống công nghệ cảm ứng và kỹ thuật số thế hệ mới. Theo đó, Intel và Microsoft đang hợp tác nhằm đưa ra các thông số tiêu chuẩn cho thực tế ảo hỗn hợp trên máy tính cá nhân và các thiết bị đội đầu trình chiếu (Head Mounted Displays – HDMs). Mục tiêu chung của hai công ty là giúp các đối tác phần cứng sản xuất được những thiết bị hợp chuẩn dành cho thị trường tiêu dùng phổ thông và thương mại. Hiện tại, Intel và Microsoft đang phối hợp với một số đối tác để xây dựng bảng thông số tiêu chuẩn và dự định công bố rộng rãi phiên bản đầu tiên tại Hội nghị Cộng đồng thiết kế phần cứng Windows (Windows Hardware Engineering Community – WinHEC) diễn ra tại Thẩm Quyến (Trung Quốc) vào tháng 12 tới.

Cũng tại tâm điểm sự kiện, Intel Custom Foundry đã công bố dự án sản xuất chipset trên tiến trình 10nm theo kiến trúc lõi của ARM Artisan đáp ứng nhu cầu về các bộ xử lý theo tiêu chí PPA (Power, Performance, Area – Hiệu năng, Sức Mạnh, Diện tích) để sản xuất các thiết bị di động, IoT và các sản phẩm công nghệ khác.

Trong nội dung sự kiện thường niên quan trọng của mình Intel đã trực tiếp giới thiệu nhiều dự án công nghệ và thiết bị mới nổi bật.

Intel giới thiệu hàng loạt siêu công nghệ tại IDF16 - ảnh 2

Intel Project Alloy là giải pháp thực tế ảo tất cả trong một (all-in-one virtual reality) bao gồm các thiết bị điện toán và nhiều cảm biến được tích hợp trực tiếp lên thiết bị đội đầu (Headset) ứng dụng công nghệ Intel RealSense. Project Alloy sẽ được tung ra trong một nền tảng mở cho các nhà phát triển kể từ năm 2017.

Intel giới thiệu hàng loạt siêu công nghệ tại IDF16 - ảnh 3

Intel hợp tác cùng Microsoft để đưa thực tế ảo vào các dòng máy tính cá nhân phổ thông.

Intel giới thiệu hàng loạt siêu công nghệ tại IDF16 - ảnh 4

Khách mời đang trải nghiệm công nghệ thực tế ảo hỗ hợp VR-AR do Intel và Microsoft hợp tác phát triển.

Intel giới thiệu hàng loạt siêu công nghệ tại IDF16 - ảnh 5

CEO Intel - Brian Krzanich giới thiệu Drone Yuneec Typhoon H ứng dụng công nghệ Intel RealSense. Máy bay điều khiển từ xa này có khả năng tự động dò tìm và tránh chướng ngại vật đồng thời vạch ra lộ trình bay thông minh đến các mục tiêu xác định. Drone Typhoon H tích hợp công nghệ Intel RealSense đã có mặt trên thị trường với giá thành 1.899USD.

Intel giới thiệu hàng loạt siêu công nghệ tại IDF16 - ảnh 6

Công cụ Intel Euclid Developer Kit dành cho chuyên gia nghiên cứu, các nhà sản xuất và giới lập trình viên robot. Thiết bị này tích hợp điều khiển cảm ứng, trung tâm xử lý có khả năng kết nối tất cả trong một công cụ có kích thước chỉ bằng một thanh kẹo. Nó cho phép các lập trình viên nhanh chóng và dễ dàng tạo ra các ứng dụng bằng công nghệ Intel RealSense.

Intel giới thiệu hàng loạt siêu công nghệ tại IDF16 - ảnh 7

Nền tảng Intel Joule là một SOM (System – On – Module) có hiệu năng cao, cấu trúc mô-đun nhỏ gọn và ít tiêu thụ điện năng. Nền tảng này thích hợp để phát triển thị giác máy tính, chế tạo robot, máy bay không người lái, IoT trong công nghiệp, VR, AR... và các ứng dụng khác yêu cầu nền tảng điện toán hiện đại.

Cũng tại IDF16, Intel đã giới thiệu nền tảng Intel Joule dành cho Internet of Things. Nền tảng điện toán cao cấp này cung cấp các trải nghiệm thật như cảm giác của con người trên các thiết bị thông minh thế hệ mới. Intel Joule cho phép các chuyên gia công nghệ biến một ý tưởng thành sản phẩm mẫu và đưa chúng vào sản xuất hàng loạt trong thời gian cực ngắn, giúp tiết kiệm chi phí thiết kế kiểm nghiệm sản phẩm.

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận