Intel tung thế hệ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 tại Computex 2019

Intel tung thế hệ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 tại Computex 2019

Bộ xử lý Intel Core thế hệ 10 tích hợp AI và tăng cường máy học

Intel công bố những bộ xử lý Intel Core thế hệ 10 đầu tiên, là bộ xử lý mang trí tuệ nhân tạo hiệu năng cao và máy học Intel Deep Learning Boost (Intel DL Boost).

Intel tung thế hệ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 tại Computex 2019

Ông Gregory Bryant, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc mảng Điện toán Máy trạm của tập đoàn Intel giới thiệu bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 - Ảnh: Intel

Các bộ xử lý được xây dựng trên qui trình công nghệ 10nm, kiến trúc lõi mới “Sunny Cove” và kiến trúc đồ họa mới thế hệ 11. Bộ xử lý Intel Core thế hệ 10 sẽ bắt đầu từ Intel Core i3, Intel Core i7, với số lõi/nhân lên đến 4 lõi và 8 luồng, tăng tốc độ turbo tối đa lên đến gấp 4,1, và tăng xung nhịp xử lý đồ họa tối đa 1,1GHz.

Bộ xử lý đầu tiên của Intel được thiết kế để chạy được AI hiệu năng cao trên máy tính xách tay, mang lại hiệu năng AI khoảng 2,5 lần với Intel DL Boost đối với những tải công việc có độ trễ thấp.

Đồ họa Intel Iris Plus mới, dựa trên kiến trúc đồ họa thế hệ 11, tăng gần gấp đôi hiệu năng xử lý những trải nghiệm thị giác tuyệt đẹp. Xem 4K HDR với một tỷ màu sắc; chơi game với tốc độ khung hình (FPS) nhanh hơn hai lần và chơi hàng ngàn tựa game phổ biến ở độ phân giải 1080p.

Tích hợp cả Thunderbolt  3 và tích hợp Intel Wi-Fi 6 (Gig +) lần đầu tiên cho phép tốc độ không dây nhanh hơn. Gig + của Intel mang đến Wi-Fi 6 với tốc độ kết nối không dây cao hơn 1Gbps cùng hiệu năng và độ tin cậy được nâng cao.

Bộ xử lý Intel Core thế hệ 10 mới hiện nay đang được xuất bán với các hệ thống (máy tính) OEM dự kiến sẽ được sẵn sàng tung ra vào cho dịp mua sắm cuối năm 2019.

Dự án Athena: Đẩy nhanh tốc độ đổi mới

Intel cũng chia sẻ thêm chi tiết về chương trình  đổi mới sáng tạo với mã “Dự án Athena” trong đó có qui cách mục tiêu 1.0 sẽ tạo ra làn sóng đầu tiên của máy tính xách tay trong nửa cuối năm nay. Công ty cũng xem trước một số mẫu thiết kế đầu tiên đến từ các đối tác trong nhóm bán lẻ tiêu dùng hoặc cho doanh nghiệp trong đó có Acer, Dell, HP và Lenovo.

Intel phát triển các chỉ số đo lường kỹ thuật KEI mới, được sử dụng trong quá trình kiểm xác minh chương trình, dùng để kiểm tra và đem lại trải nghiệm nhất quán trên máy tính xách tay.

Là một phần của dự án Athena, Intel đang đồng hỗ trợ kỹ thuật cho hệ sinh thái - với hơn 100 công ty đã ký tham gia– để hỗ trợ xác nhận và thử nghiệm các máy tính xách tay.

Ngoài ra, đây là lần đầu tiên, công ty “trình làng” phần mềm mới Intel Performance Maximizer (IPM), một công cụ ép xung tự động  mang tính năng ép xung cho đông đảo người dùng bằng cách tuỳ chỉnh dễ dàng, linh hoạt. IPM sẽ miễn phí và là một phần của bộ công Intel Adaptix Technologies, gồm các công cụ công nghệ phần mềm giúp các OEM và người tiêu dùng để tối đa hóa hiệu năng và trải nghiệm ở cấp độ nền tảng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận