Intel và AMD hợp tác chống lại Nvidia, làm chip mới cho laptop gaming

Intel và AMD hợp tác chống lại Nvidia, làm chip mới cho laptop gaming

Intel và AMD hợp tác chống lại Nvidia, làm chip mới cho laptop gaming ảnh 1
Intel và Advanced Micro Devices đang hợp tác sản xuất chip dành cho máy tính xách tay sử dụng bộ xử lý Intel và đồ hoạ của AMD. Sự hợp tác này nhằm chống lại Nvidia vốn đã quá nổi tiếng về đồ hoạ trên laptop. Chip mới này sẽ được sản xuất cho máy tính xách tay hướng tới thiết kế mỏng và tính di động cao, nhưng vẫn đủ mạnh dành cho người chơi cần một lựa chọn mạnh mẽ hơn để chơi game chuyên sâu. Nó sẽ là một phần của dòng Intel Core thế hệ thứ tám của Intel và đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Intel và AMD kể từ năm 1980.
Intel và AMD hợp tác chống lại Nvidia, làm chip mới cho laptop gaming ảnh 2
Chip Ryzen Mobile của AMD vừa ra mắt.
Hai ông lớn này cũng nhấn mạnh, chip mới sẽ không cạnh tranh với chip dành cho laptop vừa được AMD giới thiệu với 2 mẫu là Ryzen 5 2500U và Ryzen 7 2700U bán ra từ cuối năm nay vốn không được thiết kế đặc biệt cho mục đích chơi game. Thay vào đó nó nhắm tới những game thủ đầu tư nghiêm túc cần chú trọng hiệu năng tập trung toàn bộ cho hiệu suất chơi game.

Intel cho biết đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng thiết kế cầu nối đa vi xử lý tích hợp (EMIB), cho phép thông tin được truyền nhanh cũng như tạo ra con chip nhỏ hơn và mạnh hơn. Chip mới sẽ sử dụng giao diện bộ nhớ HBM2 và có thể được sử dụng trong các thiết bị bao gồm máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn mini.

Theo Theverge

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận