iPad Air 4: Nút nguồn tích hợp vân tay tưởng đơn giản nhưng lại là kỳ tích

iPad Air 4: Nút nguồn tích hợp vân tay tưởng đơn giản nhưng lại là kỳ tích

iPad Air 4: Nút nguồn tích hợp vân tay tưởng đơn giản nhưng lại là kỳ tích ảnh 1
iPad Air 4 là một bản nâng cấp thiết kế của iPad Air 3, màn hình lớn hơn, viền mỏng hơn, để có được điều đó, Apple đã đưa vân tay tích hợp ở phím nguồn bên cạnh. Ngay từ buổi ra mắt, Apple đã dành thời gian để mô tả mấy lớp thành phần dưới vị trí này.
iPad Air 4: Nút nguồn tích hợp vân tay tưởng đơn giản nhưng lại là kỳ tích ảnh 2
Những tưởng việc tích hợp vân tay vào nút nguồn là quá dễ dàng, xuất hiện từ vài năm trở lại đây nhưng Apple rất tự hào về sự thay đổi này, nói rằng đó là "kỳ tích kỹ thuật đáng kinh ngạc". Phó Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm của Apple, Bob Borchers và Phó Giám đốc Kỹ thuật Phần cứng John Ternus giải thích rằng việc đặt cảm biến Touch ID vào bên trong nút nguồn là một thách thức, không chỉ vì tỷ lệ hẹp mà còn vì họ cần đảm bảo nó không ảnh hưởng đến hoạt động của các thành phần khác.
Họ đã đề cập cụ thể đến phần trên cùng, nơi chứa ăng-ten. Ăng-ten và cảm biến Touch ID đều cực kỳ nhạy và Apple cần đảm bảo rằng chúng hoạt động đồng thời mà không ảnh hưởng nhau. Điều này cũng có nghĩa là bộ phận Touch ID và bộ phận ăng-ten phải phối hợp chặt chẽ trong từng bước. Ternus cũng tiết lộ rằng cảm biến Touch ID trên iPad Air 4 là một "sự tiến hóa của công nghệ" khi so sánh với phiên bản trước.

Theo Phonearena

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận