iPad đã có hệ điều hành riêng tên gọi iPadOS: tách biệt nhưng quen thuộc

iPad đã có hệ điều hành riêng tên gọi iPadOS: tách biệt nhưng quen thuộc

iPad đã có hệ điều hành riêng tên gọi iPadOS: tách biệt nhưng quen thuộc ảnh 1
iPadOS được thiết kế để chạy trên các thiết bị iPad của Apple, điều này giúp hãng dễ dàng hơn trong việc tuỳ chỉnh hệ điều hành cũng như ứng dụng cho các thiết bị này. Giống như watchOS, tvOS và macOS, iPadOS sẽ tách biệt nhưng quen thuộc với người dùng iOS.

iPadOS sẽ có ứng dụng Tệp được cải tiến với chế độ xem cột giống như Finder trên macOS và có một khung thông tin để bạn có thể thực hiện các sửa đổi nhỏ trên các tệp. iCloud Drive hiện cũng hỗ trợ chia sẻ thư mục và ứng dụng Tệp thậm chí sẽ hỗ trợ chia sẻ tệp SMB nguyên bản. Cải tiến quan trọng nhất là giờ đây, ổ USB và thẻ SD sẽ được hỗ trợ trong ứng dụng Tệp. Người dùng chỉ cần cắm chúng vào iPad và truy cập vào các tệp trong ứng dụng được cập nhật này. Thậm chí bạn sẽ có thể nhập ảnh vào các ứng dụng như Lightroom mà không cần phải sử dụng Siri Shortcut.

iPad đã có hệ điều hành riêng tên gọi iPadOS: tách biệt nhưng quen thuộc ảnh 2
Apple cũng cải tiến trình duyệt Safari cho iPadOS với chế độ hiển thị như trên máy tính để bàn và trình quản lý tải file. Safari cũng được bổ sung thêm 30 phím tắt mới, điều khiển kích thước văn bản, cài đặt trên mỗi trang và tùy chọn tải lên ảnh.

iPadOS sẽ giúp những chiếc iPad khả thi hơn trong việc thay thế máy tính truyền thống. Apple sẽ thêm phông chữ vào App Store để bạn có thể sử dụng các phông chữ tùy chỉnh này trong các ứng dụng. Apple cũng cải thiện tính năng sao chép và dán trên iPadOS với cử chỉ điều hướng mới, bạn sẽ sử dụng ba ngón tay chụm lại để sao chép và bung rộng ba ngón tay để dán.

Ngay cả Apple Pencil cũng được cải thiện hiệu suất với bản cập nhật iPadOS khi giảm độ trễ từ 20ms xuống còn 9ms và bảng công cụ tiêu chuẩn cũng được cập nhật để các ứng dụng của bên thứ ba có thể sử dụng các điều khiển mới. Nếu bạn kéo Bút chì từ góc của iPad, bây giờ nó sẽ lấy một ảnh chụp màn hình để bạn bắt đầu ghi chú ngay lập tức.

iPad đã có hệ điều hành riêng tên gọi iPadOS: tách biệt nhưng quen thuộc ảnh 3
Tất cả các tính năng này thực sự làm cho iPadOS này nổi bật so với những gì Apple đang làm ở phía iPhone và Appe cho biết họ sẽ liên tục cập nhật các cải tiến mới trên iPadOS trong tương lai gần.đã nói rõ rằng ngày nay họ sẽ tùy chỉnh trải nghiệm iPad hơn nữa.

iPad đã có hệ điều hành riêng tên gọi iPadOS: tách biệt nhưng quen thuộc ảnh 4
 

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận