iPad Pro 2018 cong vênh, Apple nói đây không phải lỗi

iPad Pro 2018 cong vênh, Apple nói đây không phải lỗi

iPad Pro 2018 cong vênh, Apple nói đây không phải lỗi

iPad Pro 2018 bị cong vênh

Theo Apple, iPad Pro 2018 bị cong là do tác động không mong muốn trong quy trình sản xuất và không tệ đi theo thời gian hay ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của iPad trong thực tiễn. Apple không xem đây là khiếm khuyết.

Nhà sản xuất cho biết thiết bị bị cong là kết quả của quá trình làm mát liên quan đến linh kiện nhựa và kim loại trên iPad Pro. Cả hai cỡ iPad Pro đều có thể gặp phải hiện tượng này. iPad Pro có giá 799 USD cho bản 11 inch và đắt nhất là 1.899 USD cho bản 12.9 inch LTE dung lượng 1TB.

iPad Pro 2018 cong vênh, Apple nói đây không phải lỗi

Ảnh: MacRumors

Apple đưa ra phản hồi sau khi một số khách hàng và diễn đàn MacRumors phàn nàn iPad Pro bị cong nhẹ dù không có lực nào đè lên khung kim loại. Vài người tin rằng nó xảy ra từ từ khi sử dụng hàng ngày hoặc sau khi nhét iPad Pro trong ba lô. Thậm chí, có người còn khẳng định iPad bị cong ngay từ khi “đập hộp”. Apple nói điều này đúng.

iPad Pro 2018 cong vênh, Apple nói đây không phải lỗi

Theo trải nghiệm của Chris Welch, cây bút của The Verge, iPad Pro 11 inch của anh bị cong sau 2 tuần. Apple đã đề nghị anh gửi lại để đội kỹ thuật xem xét. Tuy nhiên, chiếc iPad Pro 11 inch thay thế mà anh nhận được cũng bị cong nhẹ ngay khi vừa mở lớp gói.

Không chỉ bản LTE, iPad Pro bản Wi-Fi cũng gặp tình trạng tương tự. Điều đó hoàn toàn trái với phong cách Apple, thương hiệu nổi tiếng vì sự chỉn chu khi sản xuất thiết bị.

Tranh cãi về iPad Pro nổi lên sau khi YouTuber JerryRigEverything đăng video anh bẻ gẫy thiết bị bằng tay không. Một số chỉ trích đây là chiêu trò để “câu view” và chống lại Apple. Phần lớn máy tính bảng – từ Apple hay hãng khác – đều sẽ bị cong nếu bạn cố tình bẻ chúng do chúng đều mỏng và có diện tích bề mặt rộng. Apple cho biết những lo lắng về kết cấu của iPad Pro đều vô căn cứ.

Sự tự tin của Apple cho thấy sự cố “bendgate” của iPhone 6 Plus sẽ không bị lặp lại. Sự cố khiến công ty phải chuyển sang loại nhôm bền hơn cho iPhone thế hệ tiếp theo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận