iPadOS 15 ra mắt: widget cho màn hình chính, bảo mật hơn, đa nhiệm mạnh hơn

iPadOS 15 ra mắt: widget cho màn hình chính, bảo mật hơn, đa nhiệm mạnh hơn

iPadOS 15 ra mắt: widget cho màn hình chính, bảo mật hơn, đa nhiệm mạnh hơn ảnh 1
Một trong những tính năng đã được rò rỉ trước đó là iPadOS 15 sẽ làm cho màn hình chính có thể tùy chỉnh nhiều hơn và cho phép bố trí các widget như hình ảnh, Notes, … linh hoạt hơn. Giờ đây, bạn có thể dán chúng ở bất cứ đâu trên màn hình chính, tương tự trên iOS 14.
iPadOS 15 ra mắt: widget cho màn hình chính, bảo mật hơn, đa nhiệm mạnh hơn ảnh 2

Apple cũng đang đưa Thư viện ứng dụng lên iPadOS. Giống như trên iPhone, nó sẽ cho phép bạn duy trì màn hình chính ít lộn xộn hơn bằng cách loại bỏ các ứng dụng bạn hiếm khi sử dụng vào một phần thư mục được sắp xếp tự động. Trên iPad, Thư viện ứng dụng nằm trong thanh công cụ.

iPadOS 15 ra mắt: widget cho màn hình chính, bảo mật hơn, đa nhiệm mạnh hơn ảnh 3

Khả năng đa nhiệm của iPad cũng thông minh hơn. Các biểu tượng mới sẽ giúp việc chuyển sang chế độ xem chia nhỏ trở nên đơn giản hơn và Apple cũng đề cập đến tính năng "kệ" giúp bạn thực hiện các tác vụ khác nhau dễ dàng hơn. Hiện tại Split View trên iPadOS hỗ trợ rất nhiều ứng dụng bên thứ ba và trong lúc đa nhiệm, bạn có thể kéo 2 ứng dụng về lại cùng nhau để nó thành một.

Bảo mật cũng rất được chú trọng trên kể cả iOS 15 và iPadOS 15 đó là khả năng bảo mật App Tracking Transparency, tính năng bảo mật mới sẽ ẩn IP của bạn trong một số trường hợp sử dụng Mial hay Safari.

iPadOS 15 ra mắt: widget cho màn hình chính, bảo mật hơn, đa nhiệm mạnh hơn ảnh 4

QuickNote là một tiện ích mới cho phép bạn đính kèm ghi chú vào các trang web và các khu vực khác của iPadOS, giúp quay lại chúng dễ dàng hơn. Người dùng có thể thêm tag để ghi nhớ những từ quan trọng và khi nhấp vào tag đó thì sẽ hiển thị toàn bộ Ghi chú. Ứng dụng Dịch độc lập hiện cũng có trên iPadOS.

Ngoài ra, iPadOS 15 có chung nhiều tính năng và trải nghiệm mới với iOS 15 như tính năng âm thanh Spatial Audio, tính năng tách giọng nói để cải thiện chất lượng âm thanh và tuỳ chọn “dải âm rộng” để có thể thu được nhiều âm thanh nhất có thể.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận