Kết quả tài chính quý III 2017 AMD: lần đầu tiên có lãi sau nhiều năm

Kết quả tài chính quý III 2017 AMD: lần đầu tiên có lãi sau nhiều năm

Kết quả tài chính quý III 2017 AMD: lần đầu tiên có lãi sau nhiều năm ảnh 1

Theo báo cáo tài chính quý III/2017, doanh thu AMD đạt được là 1,64 tỷ USD, lợi nhuận sau thuế là 71 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, AMD chỉ đạt doanh thu 1,3 tỷ đô cùng mức lỗ ghi nhân 406 triệu USD. Đây là một bước ngoặt của bà Lisa Su - CEO của tập đoàn cùng các cộng sự đã chèo lái con thuyền AMD đi đúng hướng giúp hãng có lãi sau nhiều năm báo lỗ.

 

Mảng máy tính và đồ họa mang về doanh thu 819 triệu USD cùng 70 triệu USD lợi nhuận trước thuế. Chính sự thành công rực rỡ của thế hệ vi xử lý Ryzen mới cùng nhu cầu gia sắm card đồ họa dành cho việc đào tiền ảo gia tăng mạnh mẽ đã giúp hãng có kết quả kinh doanh vô cùng khả quan.

Kết quả tài chính quý III 2017 AMD: lần đầu tiên có lãi sau nhiều năm ảnh 2
Vi xử lý Ryzen đem trở lại hào quang trên mặt trên CPU cho AMD.

Về phía mảng doanh nghiệp bao gồm chip nhúng và chip tùy chỉnh riêng (CPU và GPU cho các hệ máy console) ghi nhận doanh thu đạt 824 triệu USD, lợi nhuận trước thuế là 84 triệu USD, thấp hơn con số 123 triệu USD của quý III/2016. Hãng kỳ vọng với sự bán ra của Xbox One X vào cuối năm nay sẽ thúc đẩy mảng chip tùy chỉnh có doanh số và lợi nhuận ấn tượng hơn nữa.

Kết quả tài chính quý III 2017 AMD: lần đầu tiên có lãi sau nhiều năm ảnh 3
Xbox One X cũng như nhiều hệ máy Console vẫn đang dùng vi xử lý đến từ AMD.

Về khoản kinh doanh khác, tập đoàn ghi nhận việc mất 28 triệu USD dành cho việc thay đổi trong thỏa thuận sản xuất các tấm wafer của TSMC dành cho chip của hệ máy Xbox One X sắp bán ra.

AMD dự báo quý 4 năm nay sẽ khó khăn hơn khi Intel bán ra hàng loạt vi xử lý Core i thế hệ thứ 8 trong khi vẫn đang vấp sự canh trạnh vô cùng khốc liệt trên mảng đồ họa của Nvidia. Hãng đã giảm 15% lợi nhuận kỳ vọng so với quý III hiện tại. Tuy nhiên nó vẫn sẽ cao hơn 26% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận