Khó tin nhưng có thật: Bộ trưởng An ninh mạng Nhật Bản chưa bao giờ dùng máy tính!

Khó tin nhưng có thật: Bộ trưởng An ninh mạng Nhật Bản chưa bao giờ dùng máy tính!

Khó tin nhưng có thật: Bộ trưởng An ninh mạng Nhật Bản chưa bao giờ dùng máy tính! ảnh 1
Vào thứ 4 vừa qua, Yoshitaka Sakurada (68 tuổi) - Bộ trưởng An ninh mạng trong chính phủ Nhật đã làm cả Đất nước và các nhà hành pháp Nhật Bản 'sốc' sau khi thừa nhận rằng ông chưa bao giờ sử dụng thành thục máy tính. Ông thậm chí nói rằng máy tính là thừa thãi, và còn nhầm lẫn cả những thiết bị công nghệ đơn giản với nhau.
Khó tin nhưng có thật: Bộ trưởng An ninh mạng Nhật Bản chưa bao giờ dùng máy tính! ảnh 2
Ông đã điều hành công ty và bộ của mình mà chưa bao giờ động tới các thiết bị điện tử, khi có việc cần gõ văn bản ông sẽ nhờ tới thư kí hoặc cấp dưới của mình. Khi các chính trị gia của Nhật Bản hỏi ông về các rủi ro khi sử dụng USB, ông thậm chí...còn không hề hay biết thiết bị này là gì. Theo chính trị gia Masato Imai, ông cảm thấy khó tin khi một người đứng đầu một bộ chuyên về máy tính và mạng lại không năm rõ về những khái niệm cơ bản như thế này.

Ông Sakurada vừa được chính thủ tướng Nhật Shinzo Abe giao phó chức vụ quan trọng này vào tháng trước, và trong thời gian đảm nhiệm thậm chí còn được giao việc quản lí tại sự kiện Olympic cũng như Paralympic. Hiện vẫn chưa rõ ông này còn được giữ được chức sau vụ lùm xùm này hay không.

Theo CNBC

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận