Laptop 2-trong-1 Asus VivoBook Flip 14 (TP412): đẹp, cơ động, ngon trong tầm giá

Laptop 2-trong-1 Asus VivoBook Flip 14 (TP412): đẹp, cơ động, ngon trong tầm giá

VivoBook Flip 14 được Asus định nghĩa là tiêu chuẩn cho laptop hiện đại bởi thiết kế 2-trong-1, nhưng vẫn mỏng và nhẹ cân đồng thời trang bị phần cứng “ngon” cho hầu hết tác vụ văn phòng hằng ngày. Như PC World Vietnam từng thông tin, Asus VivoBook Flip 14 hiện có đến 4 tùy chọn phiên bản khác nhau về nội lực phần cứng. Tuy có những khác biệt nhất định về CPU (Core i3 hoặc Core i5 thế hệ thứ 8), nhưng cả 4 phiên bản VivoBook Flip 14 đều được Asus trang bị RAM 4GB, SSD M.2 (SATA 3) dung lượng thấp nhất đạt mức 128GB, đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics và cài đặt sẵn Windows 10 Home 64-bit.

Laptop 2-trong-1 Asus VivoBook Flip 14 (TP412): đẹp, cơ động, ngon trong tầm giá
VivoBook Flip 14 có thiết kế 2-trong-1 với nhiều chế độ sử dụng máy khác nhau.

Có mặt tại Test Lab là bản Asus VivoBook Flip 14 dùng CPU Intel Core i5-8250U xung nhịp chuẩn 1,6GHz, SSD M.2 dung lượng 256GB với bộ cánh màu xanh ngân hà theo khái niệm của nhà sản xuất. VivoBook Flip 14 đương nhiên sở hữu màn hình 14 inch Full HD hỗ trợ cảm ứng, bản lề xoay 360 độ cho phép bố trí góc xoay màn hình linh hoạt tùy theo mục đích sử dụng. So với những phiên bản VivoBook Flip 14 từng giới thiệu, mẫu Asus VivoBook Flip 14 có mặt tại Test Lab trong gọn gàng hơn nhờ thiết kế 3 cạnh viền gọn gàng hơn nhiều.

Hãy cùng Test Lab xem thêm hình ảnh chi tiết mẫu VivoBook Flip 14 trong bài Cận cảnh laptop 2-trong-1 Asus VivoBook Flip 14 được thực hiện cách đây ít hôm.

Mẫu VivoBook Flip 14 cũng chỉ nặng tầm 1,5kg, và dày tối đa 17,6mm, không quá gây áp lực khi người dùng có nhu cầu làm việc di động thường xuyên hoặc phải mang theo bên mình trong những chuyến công tác xa. Vì là một sản phẩm được định nghĩa là tiêu chuẩn cho laptop hiện đại, VivoBook Flip 14 đương nhiên sở hữu đầy đủ giao tiếp cần thiết như USB Type-C (Gen 1), USB 3.0, USB 2.0, kết nối Wi-Fi băng tần kép 802.11ac, Bluetooth 4.2 và cũng được cài đặt sẵn Windows bản quyền như tuyên bố trước đây từ Asus. So với phiên bản từng giới thiệu, VivoBook Flip 14 cũng được trang bị giao tiếp HDMI, nhưng cổng kết nối này đã được nâng lên mức full-size thay. Người dùng nếu có nhu cầu xuất hình ảnh/video để trình chiếu trong các buổi họp quan trọng hoặc giảng dạy có thể yên tâm hơn với VivoBook Flip 14 vì không cần phải mua thêm cáp mini-HDMI hay phụ kiện tương thích như trước đây.

Laptop 2-trong-1 Asus VivoBook Flip 14 (TP412): đẹp, cơ động, ngon trong tầm giá
Camera bố trí ở cạnh dưới màn hình cho góc nhìn khá dị khi sử dụng ở chế độ laptop thông thường. Chất lượng webcam của máy cũng còn nhiều hạn chế.

Asus VivoBook Flip 14 đương nhiên tích hợp bảo mật vân tay một chạm ngay trên touchpad tương thích tốt với Windows Hello. Tựa như những laptop Asus khác được giới thiệu gần đây, VivoBook Flip cũng được trang bị những công nghệ độc quyền của Asus như Asus Tru2Life, hoạt động giống như các tính năng được tìm thấy trên các dòng TV cao cấp, giúp tăng cường độ rõ nét, màu sắc và độ tương phản trong video lên đến 150%. Với công nghệ Asus SonicMaster là sự kết hợp giữa phần cứng, phần mềm và công nghệ điều chỉnh được phát triển để mang lại âm thanh tốt nhất có thể, vượt qua những hạn chế về kích thước đầy thách thức của máy tính xách tay - đặc biệt là những chiếc máy nhỏ gọn như Asus VivoBook Flip 14 .

Ngay từ lần tiếp xúc thực tế đầu tiên, Asus VivoBook Flip đã tạo được thiện cảm bởi tốc độ vào Windows cực kì ấn tượng. Thử thiết lập tăng cường bảo mật vân tay với VivoBook Flip , Test Lab nhận thấy tốc độ xác thực người dùng qua dấu vân tay cài đặt sẵn cũng ấn tượng không kém. Với VivoBook Flip Asus cũng ứng dụng thiết kế touchpad có bề mặt thoáng, 2 nút chuột trái/phải vận hành êm ái. Xuyên suốt quá trình sử dụng thực tế, touchpad tích hợp trên mẫu laptop lai này hỗ trợ hầu hết thao tác điều khiển cảm ứng đa chạm của Windows. Tuy nhiên, độ mướt tay của bề mặt touchpad này chưa thật ngon như những dòng sản phẩm tầm trung và cao mà Asus từng giới thiệu.

Về khả năng nhập liệu, VivoBook Flip nhìn chung ổn cho nhu cầu làm việc với văn bản, email, hay giải trí, tán gẫu với bạn bè trên mạng xã hội. Đơn giản vì bàn phím của VivoBook Flip có độ giãn phím khá thoải mái. Hành trình phím dẫu còn có chút hạn chế so với tổng thể độ dày thân máy, nhưng bù lại Asus thiết kế bàn phím êm tay, nhiều cấp độ tùy chỉnh độ sáng đèn LED nền vừa vặn cho cả nhu cầu làm việc cả trong môi trường ánh sáng hạn chế cũng như êm ái cho cả môi trường đề cao sự tĩnh lặng. Việc sử dụng kết hợp bàn phím với màn hình cảm ứng của VivoBook Flip cũng mang lại những trải nghiệm khá thú vị. Tuy vậy, lưu ý rằng bề mặt màn hình cảm ứng của VivoBook Flip khá nhạy với dấu vân tay, nên sẽ nhanh trông khó coi nhất là khi người dùng chẳng may ra nhiều mồ hôi tay.

Laptop 2-trong-1 Asus VivoBook Flip 14 (TP412): đẹp, cơ động, ngon trong tầm giá

So với các sản phẩm từng thử nghiệm trong cùng tầm giá, VivoBook Flip cũng ghi điểm ở khả năng hiển thị. Cụ thể, khung hình 14 inch Full HD của VivoBook Flip cho góc nhìn rất thoáng. Chất lượng hiển thị được đảm bảo gần như ở mọi góc quan sát. Độ tương phản, độ sáng, khung hình cảm ứng 14 inch này hoàn toàn vừa vặn cho nhu cầu làm việc văn phòng, xử lý hình ảnh nhẹ nhàng để khoe trên mạng xã hội. Sở dĩ Test Lab chỉ dám khẳng định chất lượng màu sắc vừa vặn cho nhu cầu “tút” ảnh nhẹ nhàng vì các phép thử màu đơn sắc cho thấy các gam màu nóng của VivoBook Flip thiếu bão hòa. Tổng thể chất lượng hình ảnh của VivoBook Flip cũng cho thấy sắc vàng hụt đáng kể.

Dẫu còn ít nhiều hạn chế về chất lượng màu tổng thể, nhưng nếu so với chi phí đầu tư, VivoBook Flip vẫn ổn. Phiên bản VivoBook Flip với CPU Intel Core i5-8250U tại Test Lab còn có thừa hiệu năng cho các tác vụ văn phòng, học tập hoặc soạn thảo bài giảng hằng ngày. Lẽ đương nhiên, với 4GB RAM tích hợp sẵn (onboard), người dùng VivoBook Flip ban đầu sẽ cảm thấy có chút “đuối”, song nhờ kết hợp SSD M.2 tốc độ đọc/ghi khá tốt, nên máy trong hầu hết tác vụ văn phòng vẫn cho thấy sự mượt mà trơn tru. Độ trễ khi xuất hình ảnh độ phân giải cao bằng Lightroom nhìn chung vẫn trong giới hạn cho phép và đương nhiên người dùng sẽ ít phải chờ đợi hơn so với cấu hình tương đương nhưng dùng HDD truyền thống. Với VivoBook Flip , người dùng vẫn có cơ hội “đóng” thêm RAM để tận dụng tính năng RAM kênh đôi khi cần thiết. Nhưng thiết nghĩ cấu hình hiện tại đã ổn cho nhu cầu làm việc/giải trí một cách trơn tru hằng ngày.

Laptop 2-trong-1 Asus VivoBook Flip 14 (TP412): đẹp, cơ động, ngon trong tầm giá

Xuyên suốt quá trình sử dụng, Asus VivoBook Flip cũng ghi điểm bởi máy gần như không hề nóng trong môi trường thử nghiệm 28 độ C. Máy cũng ít được cài đặt những phần mềm không cần thiết như một số sản phẩm từng ghé thăm Test Lab.

Nhìn chung, VivoBook Flip không hề thua kém các sản phẩm cùng tầm giá hiện tại khi còn được trợ lực bằng SSD M.2 SATA III. Máy còn có thiết kế 2-trong-1 màn hình cảm ứng đẹp cho nhu cầu làm việc giải trí hằng ngày. Tổng thể VivoBook Flip cũng khá gọn, vừa cân cho nhóm khách hàng thường xuyên phải mang máy trong balo để đi làm hằng ngày. So với các đối thủ như Acer Swift SF314, Asus VivoBook Flip có phần hấp dẫn hơn bởi chủng loại giao tiếp đa dạng và thân thiện hơn. Với VivoBook Flip , người dùng cũng có tùy chọn nâng cấp RAM khi cần vì máy vẫn còn 1 slot RAM trống. Asus VivoBook Flip cũng có 2 tùy chọn màu sắc vỏ máy đẹp, ít kén người dùng. Thời gian dùng pin của VivoBook Flip cũng không tệ cho nhu cầu làm việc văn phòng hằng ngày.

Laptop 2-trong-1 Asus VivoBook Flip 14 (TP412): đẹp, cơ động, ngon trong tầm giá

Các tùy chọn cấu hình và giá bán mẫu máy tính xách tay 2-trong-1 Asus VivoBook Flip 14 TP412:

Laptop 2-trong-1 Asus VivoBook Flip 14 (TP412): đẹp, cơ động, ngon trong tầm giá

 

Laptop 2-trong-1 Asus VivoBook Flip 14 (TP412): đẹp, cơ động, ngon trong tầm giá

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận