Laptop chơi game ROG của ASUS sẽ có màn hình 120 Hz với chất lượng ảnh đẹp như IPS

Laptop chơi game ROG của ASUS sẽ có màn hình 120 Hz với chất lượng ảnh đẹp như IPS

Cách đây vài năm ASUS đã từng trang bị màn hình 120 Hz cho laptop của họ nhưng lúc đó chỉ sử dụng panel TN có góc nhìn hẹp và chất lượng màu sắc không cao. Giờ đây nhờ sự phát triển của công nghệ sản xuất panel, ASUS hứa hẹn những laptop chơi game thuộc series ROG sắp tới sẽ lại được trang bị màn hình tần số quét siêu cao 120 Hz và có chất lượng màu sắc tương đương với panel IPS, đồng thời hỗ trợ luôn cả công nghệ G-Sync của NVIDIA kết hợp với màn hình 120 Hz để cho ra hình ảnh mượt mà nhất có thể.

Số Hz cũng giống như số khung hình/giây, con số này càng cao thì hình ảnh sẽ càng mượt mà. Những game hành động, bắn súng hoặc đua xe là được hưởng lợi nhiều nhất từ con số Hz này vì chúng thường có rất nhiều cảnh chuyển động, màn hình có Hz càng cao thì càng thể hiện được nhiều khung hình cùng một lúc.

ASUS sẽ sử dụng panel có tên là Advanced Hyper-Viewing Angle ( AHVA) của hãng AU Optronics . Hãng này cũng từng sản xuất được panel có tần số quét lên tới 144 Hz dành cho các máy Desktop và có chất lượng hiển thị tốt như panel IPS. Panel AHVA không những có tần số quét cao mà còn có cả góc nhìn rộng. Cùng với công nghệ G-Sync của NVIDIA thì chất lượng hình ảnh sẽ còn tăng cao hơn nữa vì giảm thiểu được tình trạng rách/xé khung hình mỗi khi có sự xung đột số khung hình/giây giữa màn hình và card đồ họa.

Theo dự kiến, ASUS sẽ cung cấp màn hình 120 Hz như là một tùy chọn cho các mẫu laptop ROG 15" và 17" tương lai. ROG là tên gọi của dòng laptop chơi game đến từ ASUS, ngoài màn hình này ra thì các linh kiện còn lại cũng sẽ rất mạnh để đáp ứng tốt cho nhu cầu chơi game, ví dụ như CPU Core i7 hoặc i5, card đồ họa cao cấp từ NVIDIA (để hỗ trợ G-Sync), khe cắm SSD M.2, Wi-Fi ac và bàn phím chuyên dụng cho game thủ...

Theo Anandtech, ASUS
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận