Laptop “độc” cho người dùng tùy chọn tự dựng theo ý muốn

Laptop “độc” cho người dùng tùy chọn tự dựng theo ý muốn

Đây là sản phẩm tham vọng của công ty khởi nghiệp Framework có trụ sở tại San Francisco, Mỹ. Theo đó, công ty có ý tưởng về một chiếc laptop năng suất thấp, trọng lượng nhẹ và có thể nâng cấp, tùy chỉnh và sửa chữa theo những cách mà không máy tính xách tay nào khác có thể làm được.

Laptop “độc” cho người dùng tùy chọn tự dựng theo ý muốn ảnh 1
Nói tóm lại, khi sở hữu laptop Framework, người dùng sẽ tự chọn các bộ phận và lắp ghép thành một laptop hoàn chỉnh cho sở thích của riêng mình.

Theo công ty, laptop Framework sẽ trang bị màn hình 13,5 inch, camera trước 1080p với 60 khung hình/giây, pin 55Wh và khung nhôm giúp máy chỉ nặng chưa tới 2kg. “Trái tim” của máy là bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11, RAM DDR4 64GB và ổ cứng 4TB trở lên của NVMe thế hệ 4.

Laptop “độc” cho người dùng tùy chọn tự dựng theo ý muốn ảnh 2
Ngoài khả năng thay đổi và nâng cấp hệ điều hành hay các bộ phận bên trong, người dùng sẽ có thêm 3 lợi ích bổ sung khác, bao gồm tuỳ chỉnh phần cứng, linh kiện riêng biệt và DIY (lắp ráp một máy tính của riêng mình).

Trong đó, người dùng có thể truy cập website của Framework và tìm sản phẩm, module thay thế (có mã QR riêng), được sản xuất riêng cho từng dòng máy như bàn phím, màn hình, viền màn hình, cổng kết nối...

Laptop “độc” cho người dùng tùy chọn tự dựng theo ý muốn ảnh 3
Công ty sẽ nhận đơn đặt hàng trong 3 tháng đầu năm và những máy tính đầu tiên dự kiến sẽ xuất xưởng từ giữa năm 2021. Dù chưa công bố giá nhưng nhà sản xuất cho biết nó sẽ tương đương với các notebook tốt hiện nay trên thị trường.

theo The Verge

Phạm Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận