Laptop LG Gram rất tốt, sẽ rất tiếc nếu anh em chưa xài qua

Laptop LG Gram rất tốt, sẽ rất tiếc nếu anh em chưa xài qua

LG cũng đã có cả thập kỷ sản xuất Laptop

Laptop LG Gram rất tốt, sẽ rất tiếc nếu anh em chưa xài qua ảnh 1

Mảng Laptop của LG thực tế đã có từ rất lâu nhưng vì không nổi trội so với nhiều hãng khác và so với chính các mảng công nghệ khác của mình nên ít người biết rằng những chiếc Laptop LG đã xuất hiện trên đất Mỹ từ năm 2008 với dòng Netbook X110. Sau đó, LG còn tung ra các dòng X120, X130, rồi dòng Xnote vào các năm tiếp theo. Tuy nhiên, chỉ tới khi LG tung ra dòng Gram cả thế giới mới biết LG thực sự có “sản xuất” Laptop. Năm 2015, LG công bố dòng Laptop Gram nhưng phải đến năm 2017, người Việt mới bắt đầu được “xài” khi LG Việt Nam chính thức gia nhập thị trường Việt.

Laptop LG Gram rất tốt, sẽ rất tiếc nếu anh em chưa xài qua ảnh 2

Đó là màn chào sân không thể ấn tượng hơn khi không chỉ người Việt mà cả thế giới phải mắt tròn, mắt dẹt về những gì mà LG trang bị cho Gram. Những cái nhất khi đó và tới giờ nhiều người vẫn hay nhắc tới dòng Laptop này là: siêu nhẹ, siêu bền và pin siêu trâu. Tới giờ mọi thứ vẫn đúng và càng ngày càng được chăm chút để tốt hơn. Từ chỗ bị coi là kẻ nghiệp dư với thị trường Laptop, LG đã trở thành dân chuyên nghiệp đích thực với những triết lý tối giản cả về trọng lượng, thiết kế. Tất cả đều xoay quanh chữ Gram.

Laptop LG Gram rất tốt, sẽ rất tiếc nếu anh em chưa xài qua ảnh 3

LG Gram có gì: siêu nhẹ, siêu bền, pin siêu trâu và…

Mọi sáng tạo của LG đều xoay quanh chữ Gram. Trước tiên là chuẩn trọng lượng, từ 2015 tới nay, đa số các dòng Gram đều dưới 1kg. Ngay cả các phiên bản 15,6 inch hay 17,3 inch cũng chỉ hơn 1000 Gr một chút. Năm 2020, dòng 17,3 inch chỉ nặng 1350 gram. Vì thế, từ khi có LG Gram, thế giới cũng không còn nhắc tới Macbook như một tiêu chuẩn Laptop siêu nhẹ.

Laptop LG Gram rất tốt, sẽ rất tiếc nếu anh em chưa xài qua ảnh 4

Để có trọng lượng siêu nhẹ, Gram có bộ vỏ từ Magie-Nano Carbon. Nhiều người từng chê bộ vỏ này thật mong manh dễ vỡ dù biết rằng Gram đạt chuẩn độ bền quân đội Mỹ (chống: sốc, rung, áp lực, bụi, nhiệt độ cao, nhiệt độ thấp, sương muối). Nhưng sau khi làm rơi vài lần, thậm chí đứng cả người lên hay cho xe phân khối lớn cán qua thì nhiều người phải sốc vì các màn tra tấn đó không làm “siêu mẫu” Gram xi nhê gì.

Laptop LG Gram rất tốt, sẽ rất tiếc nếu anh em chưa xài qua ảnh 5

Nhưng chữ Gram cũng có nghĩa là dịch chuyển vì siêu nhẹ nên siêu linh hoạt, có thể đi khắp mọi nơi. Muốn như vậy, Gram cần phải có pin siêu trâu. Và đôi khi bạn sẽ ước Pin của Gram mau hết khi mỗi lần sạc đầy Gram có thể hoạt động liên tục 18h-hơn 20h (tùy Model). Nói cách khác, mình thường là người phải tiếp “năng lượng” thường xuyên hơn so với Gram. Với những người hay đãng trí và ít khi làm việc nên để sạc pin ở những chỗ dễ nhìn bởi vì có thể khi cần bạn sẽ không nhớ mình để ở đâu do lần sử dụng trước cách đó khá lâu rồi.

Laptop LG Gram rất tốt, sẽ rất tiếc nếu anh em chưa xài qua ảnh 6

Ngoài những điểm trên, mình cũng hài lòng khi chẳng phải đánh đổi gì cho một Laptop siêu mỏng nhẹ nhưng vẫn có đầy đủ các cổng kết nối. Thậm chí việc để sẵn 1 khe cắm ổ cứng “chờ” cho người dùng khi cần nâng cấp là một chi tiết tuy nhỏ nhưng đủ tinh tế của Gram mà nhiều hãng cần học theo. Bàn phím cùng bàn di chuột lớn cũng rất thích hợp cho những người mê công việc nhưng màn hình, âm thanh của Gram cũng đủ phê khi bạn cần giải trí.

Laptop LG Gram rất tốt, sẽ rất tiếc nếu anh em chưa xài qua ảnh 7

Tất nhiên, nhiều anh em sẽ nói Gram không phù hợp với người chơi game nặng, làm việc liên quan tới xử lý đồ họa, render video…khi Gram không có card đồ họa rời. Điều này không sai ở thời điểm trước nhưng sẽ thay đổi với thế hệ 2020 khi Gram mới có CPU intel thế hệ thứ 10. Trong đó, Card đồ họa tích hợp Iris Plus Graphics có sức mạnh gấp đôi Ultra Hd Graphics trước đó và ngang ngửa với các card đồ họa rời thông thường. Điều này có nghĩa, việc thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh, render video, hay chiếm game online cũng chẳng phải quá sức với Gram.

Laptop LG Gram rất tốt, sẽ rất tiếc nếu anh em chưa xài qua ảnh 8

Nếu anh em nào muốn trải nghiệm Gram 2020, có thể đặt hàng ngay từ giờ tới 30/4 để nhận những phần quà hấp dẫn và để kiếm chứng những gì mình nói có đúng không nhé. 

Laptop LG Gram rất tốt, sẽ rất tiếc nếu anh em chưa xài qua ảnh 9

 

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận