Laptop siêu nhẹ chuẩn quân đội Mỹ giá hấp dẫn hơn trong năm 2020

Laptop siêu nhẹ chuẩn quân đội Mỹ giá hấp dẫn hơn trong năm 2020

Chuẩn quân đội Mỹ là gì?

MIL-STD là từ viết tắt của Military Standard- bộ tiêu chuẩn độ bền trang thiết bị của quân đội Mỹ. Chuẩn này không chỉ áp dụng đối với Laptop mà còn với các sản phẩm khác. Các tiêu chuẩn này cũng thay đổi liên tục, theo hướng ngày càng tăng. Phần số 810 là cố định nhưng thứ tự chữ cái càng cao thì càng khắt khe. Ví dụ, tiêu chuẩn 108F ra đời năm 2014, sau đó là tiêu chuẩn 810G đang phổ biến. Hiện tại, thị trường đã có dòng tiêu chuẩn 810H.

Laptop siêu nhẹ chuẩn quân đội Mỹ giá hấp dẫn hơn trong năm 2020 ảnh 1
Đối với tiêu chuẩn MIL-STD 810G các tiêu chính đánh giá là chống: sốc, rung,  áp lực, bụi, nhiệt độ cao, nhiệt độ thấp và sương muối với 28 bài kiểm tra khác nhau.

Chuẩn độ bền quân đội Mỹ trên Latop có từ khi nào?

Laptop siêu nhẹ chuẩn quân đội Mỹ giá hấp dẫn hơn trong năm 2020 ảnh 2
 Ban đầu, chuẩn độ bền quân đội Mỹ xuất hiện đầu tiên trên Laptop là ASUS nhưng tập trung vào dòng Gaming từ những năm 2015, sau đó chuyển sang dòng Ultrabook. Sau thành công của ASUS, thị trường xuất hiện hàng loạt các Laptop đạt chuẩn này, nhưng chủ yếu trên dòng Workstation, để bảo vệ tốt hơn cho dữ liệu. Dù vậy, Laptop máy trạm thường chỉ “đứng” 1 chỗ nên các hãng dần nhận thấy phải chuyển hướng sang dòng Laptop mỏng nhẹ.

Laptop siêu nhẹ chuẩn quân đội Mỹ giá hấp dẫn hơn trong năm 2020 ảnh 3
LG và ASUS là những hãng khởi đầu cho xu hướng này. Với LG đó là dòng Gram danh tiếng. Dù không phải là hãng có thị phần lớn trên thị trường Laptop nhưng LG lại rất thành công với Gram, một trong số đó là chuẩn siêu bền nhưng siêu nhẹ của Gram. Các dòng Gram của LG hiện tại vẫn đang áp dụng chuẩn MIL-STD 810G.
Laptop siêu nhẹ chuẩn quân đội Mỹ giá hấp dẫn hơn trong năm 2020 ảnh 4
Nhưng ASUS thậm chí còn đi xa hơn khi đã áp dụng chuẩn 810H trên các dòng ASUS TUF Gaming. Trên thị trường hiện tại, cũng không có hãng nào nhiều Laptop đạt chuẩn quân đội Mỹ như ASUS, nhất là dòng ExpertBook B9 siêu nhẹ, thời lượng pin 24h gây tiếng vang lớn thời gian gần đây.

Laptop siêu nhẹ chuẩn quân đội Mỹ giá hấp dẫn hơn trong năm 2020 ảnh 5

Laptop chuẩn quân đội Mỹ đang rất rẻ

Cách đây 1-2 năm, để sở hữu một Laptop chuẩn quân đội Mỹ, bạn cần bỏ ra trên 50 triệu đồng. Còn ở thời điểm hiện tại, mức giá đã giảm 50%. Ví dụ, LG Gram 14 inch hiện tại có giá khoảng 27 triệu đồng. Trong khi đó các dòng ZenBook 14, ZenBook 13 thậm chí chỉ khoảng trên 20 triệu đồng.

Laptop siêu nhẹ chuẩn quân đội Mỹ giá hấp dẫn hơn trong năm 2020 ảnh 6
Vì sao Laptop chuẩn quân đội Mỹ siêu nhẹ lên ngôi?

Các Laptop mỏng nhẹ đạt chuẩn quân đội Mỹ hiện tại trên thị trường có tới 20 Model khác nhau. Điều này rất khác với năm 2019 khi thị trường chỉ có 1 vài mẫu siêu nhẹ đạt chuẩn quân đội Mỹ. Nếu như trước đây, các dòng máy trạm, dòng gaming chiếm tỷ trọng chính về chuẩn quân đội Mỹ thì hiện tại, các dòng mỏng nhẹ đang tăng trưởng nhanh và chiếm ưu thế hơn.

Laptop siêu nhẹ chuẩn quân đội Mỹ giá hấp dẫn hơn trong năm 2020 ảnh 7

Sự thay đổi này của xu hướng thị trường xuất phát từ đặc tính di động cao của dòng Laptop mỏng nhẹ. Với đặc tính di động này, việc trang bị bị thêm chuẩn độ bền quân sự Mỹ giúp tăng đáng kể sức hút của các dòng Laptop siêu bền. Vì thế, người dùng sẽ có xu hướng chọn các dòng Laptop này cao hơn hẳn so với các đối thủ còn lại trong cùng một phân khúc.

Laptop siêu nhẹ chuẩn quân đội Mỹ giá hấp dẫn hơn trong năm 2020 ảnh 8

Sự thành công của LG hay ASUS với các dòng laptop mỏng nhẹ chuẩn quân đội Mỹ vào năm 2020 dự báo rằng năm 2021 sẽ là 1 năm bùng nổ của dòng xu hướng này. Còn về giá, chắc chắn sẽ mềm hơn nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận