Lenovo sẽ mua lại lượng lớn cổ phần của hãng máy tính Fujitsu

Lenovo sẽ mua lại lượng lớn cổ phần của hãng máy tính Fujitsu

Lenovo sẽ mua lại lượng lớn cổ phần của hãng máy tính Fujitsu ảnh 1

Theo thông tin mới nhất từ tờ Nikkei, hãng máy tính số 1 Trung Quốc, Lenovo bước đầu đạt được những thỏa thuận đầu tiên trong thỏa thuận mua lại hãng máy tính Nhật Bản Fujitsu. Theo đó Lenovo sẽ mua lại 51% cổ phần của Fujitsu và giữ công ty hoạt động lập như công ty con trong tập đoàn. Được biết hai bên sẽ xúc tiến để hoàn tất thương vụ ngay trong tuần này.

Giá trị vụ sáp nhập này ước tính trị giá 20 tỷ Yen (gần 4.000 tỷ đồng). Như vậy sau khi để Lenovo nắm giữ 51% cổ phần, các cổ đông trước đây của Fujitsu sẽ nắm 44% cổ phần và 5% còn lại thuộc về ngân hàng phát triển Nhật Bản. Hãng máy tính Nhật Bản vẫn sẽ duy trì hoạt động bình thường với thương hiệu FMV cùng 900 nhân viên.

Lenovo sẽ mua lại lượng lớn cổ phần của hãng máy tính Fujitsu ảnh 2

Trước đó vào năm 2011, Lenovo cũng đã thâu tóm thành công hãng máy tính NEC và chiếm 30% thị phần máy tính tại Nhật. Với việc chiếm quyền quản trị Fujitsu, thị phần hãng Lenovo sẽ tăng lên thành 40%.

Lenovo sẽ mua lại lượng lớn cổ phần của hãng máy tính Fujitsu ảnh 3
Các hãng máy tính là biểu tượng một thời của Nhật Bản đang dần rơi vào cảnh bán mình để tồn tại.

Fujitsu hiện tại vẫn đang làm ăn có lời tuy nhiên thị trường bão hòa và sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ khiến thị phần của hãng ngày càng suy giảm. Trong năm tài chính 2017, hãng đã bán được 3,8 triệu máy tính, chưa bằng một nửa so với thời kỳ đỉnh cao năm 2007. Việc bán cổ phần mảng máy tính giúp Fujitsu có nguồn lực để tập trung phát triển mảng dịch vụ công nghệ thông tin giống nhiều ông lớn khác đã làm như IBM, Blackberry, Microsoft, Google, Amazon,…

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận