Liệu Apple sẽ bỏ Magsafe trên Macbook Pro mới?

Liệu Apple sẽ bỏ Magsafe trên Macbook Pro mới?

Apple đã bỏ Magsafe trên Macbook 12 thay vào đó là sạc qua cổng USB TypeC. Vậy liệu Apple có làm điều đó với Macbook Pro sắp giới thiệu. Lý do mình đặt ra thắc mắc này là vì nhiều thông tin rò rỉ cho thấy Macbook Pro mới sẽ dựa trên Macbook 12". Có một thông tin rò rỉ từ ông Ming-Chi Kuo là Apple sẽ thiết kế ra cổng Magsate thế hệ thứ 3 tương thích với USB TypeC nhưng thực sự mình vẫn không cảm thấy an tâm.


Magsafe là một trong những thứ đơn giản nhưng mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng Macbook. Nó giúp cho việc tưởng chừng đơn giản là cắm sạc, rút sạc trở nên đơn giản hơn, an toàn hơn. Một khi bạn sử dụng Macbook rồi thì bạn mới thắc mắc là vì sao cái chuyện đơn giản như thế này mà có mình Apple chịu đầu tư ngâm cứu để cho nó tốt hơn.

Mình đã chán thiết kế của Macbook Pro hiện tại rồi, từ năm 2008 đến giờ. Nhưng Magsafe thì mình không chán. Thật là điều đáng tiếc nếu Apple bỏ Magsafe.

MageSafe.jpg
Đây là cổng Magsafe thế hệ thứ 2 của Apple. Nó được dùng trên hầu hết những Macbook tren thị trường. Đơn giản nhưng lại mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

MageSafe-2.jpg
Đầu sạc và máy tính được dính vào nhau mạnh bằng lực hút của nam châm. Khi bạn vô tình hay cố ý đá vào cục sạc hoặc nhấc máy lên mà không tháo sạc ra thì nó sẽ bung ra mà không làm tổ thương đầu sạc. Hoặc nặng hơn thì không làm rớt máy khỏi bàn hoặc kéo theo cục sạc khi nhấc máy lên.

MageSafe-4.jpg
Đây là cổng USB TypeC trên Macbook 12. Nó được dùng để sạc máy luôn, những gì tuyệt vời của MagSafe đã bị loại đi. Hy vọng là Macbook mới sẽ vẫn có cái gì đó như là MagSafe truyền thống.

MageSafe-3.jpg
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận