Lộ bằng chứng Xiaomi chuẩn bị ra mắt máy tính bảng Mi Pad 4

Lộ bằng chứng Xiaomi chuẩn bị ra mắt máy tính bảng Mi Pad 4

Lộ bằng chứng Xiaomi chuẩn bị ra mắt máy tính bảng Mi Pad 4 ảnh 1

Xiaomi vừa giới thiệu chiếc điện thoại thông minh Mi 6X vừa qua tại Trung Quốc, được dự đoán sẽ có tên Mi A2 cho thị trường toàn cầu. Một thiết bị thông minh khác đang được mong chờ từ nhà sản xuất Trung Quốc là phiên bản kế nhiệm Mi Pad 3, được Xiaomi thông báo phát triển vào tháng 10 năm ngoái, nhưng chúng ta vẫn chưa được tiết lộ bất kỳ thông tin chính thức kể từ đó. Hiện tại, các tập tin firmware Xiaomi vừa được tiết lộ, đồng thời cho biết thiết bị này sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, diễn đàn XDA-Developers cho rằng đây chính là Xiaomi Mi Pad 4.

Tại sao là Xiaomi Mi Pad 4?

Tại sao XDA tự tin rằng các tập tin có được nói về chiếc tablet Xiaomi Mi Pad 4 mà không phải các thiết bị khác.

- Dựa theo cấu hình MIUI cho biết thiết bị là một "pad" (kiểu dữ liệu boolean "is_pad" được đặt thành true), các thiết bị Xiaomi Mi Pad trước đó đã được chỉ định.
- Trong tệp build.prop, thuộc tính ro.build.characteristics được đặt thành "tablet". Thuộc tính này cho biết thiết bị là máy tính bảng hay là điện thoại. Ví dụ, Xiaomi Mi Pad 3 có thuộc tính này được đặt thành "tablet" trong khi các smartphone như Xiaomi Mi Max 2 được đặt là "default".
- Mật độ màn hình mặc định (ro.sf.lcd_density) được đặt thành 320, đây là một giá trị thấp so với độ phân giải trên smartphone và chiếc máy tính bảng với màn hình hiển thị nhiều nội dung sẽ được mong chờ hơn.
- Dung lượng pin là 6.000mAh, thực sự lớn đối với điện thoại thông minh. Xiaomi Mi Max 3 sẽ là một ứng cử viên tiềm năng nhưng khi phân tích sâu hơn, XDA nói rằng thiết bị này không phù hợp.
- Xiaomi chỉ từng sản xuất máy tính bảng Android với tên gọi Mi Pad, đây là lý do tablet mới của Xiaomi có khả năng là một chiếc Mi Pad khác.

Lộ bằng chứng Xiaomi chuẩn bị ra mắt máy tính bảng Mi Pad 4 ảnh 2

Về màn hình hiển thị, Xiaomi có thể thực hiện sự đột phá về thiết kế tỷ lệ 18:9 trên máy tính bảng. Kiểu dữ liệu boolean trong cấu hình MIUI “is_18x9_ratio_screen” được đặt thành “true”. Dựa theo build.prop, thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, tương tự Xiaomi Redmi Note 5 Pro và Asus ZenFone Max Pro (M1). Tuy nhiên, thông tin về RAM hoặc dung lượng lưu trữ không được phát hiện.

Theo tệp cấu hình máy ảnh, thiết bị sẽ có một cảm biến OmniVision OV13855 13MP với khẩu độ f/2.0 ở phía sau và một cảm biến Samsung S5K5E8 5MP với khẩu độ f/2.0 ở mặt trước. Cuối cùng, tệp cấu hình cho biết rằng Mi Pad 4 không hỗ trợ công nghệ NFC.

Thông số kỹ thuật Mi Pad 4

Màn hình: tỷ lệ màn hình 18:9, tấm nền LCD, 320dpi
- Chipset: Qualcomm Snapdragon 660
- Camera chính: 13MP, khẩu độ f/2.0
- Camera trước: 5MP, khẩu độ f/2.0
- Pin: 6.000mAh

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận