Loạt phần mềm nên cài ngay cho PC mới

Loạt phần mềm nên cài ngay cho PC mới

Loat phan mem nen cai ngay cho PC moi hinh anh 1
CCleaner (có phí): CCleaner là phần mềm dọn dẹp rác và tối ưu hoá máy tính. CCleaner giúp bảo đảm máy tính có hiệu suất tốt, ổ cứng nhiều dung lượng trống. Người dùng có thể thiết lập các phần mềm khởi động cùng máy trong CCleaner.
Loat phan mem nen cai ngay cho PC moi hinh anh 2
VLC Media Player (miễn phí): Phần mềm xem phim, nghe nhạc với khả năng hỗ trợ nhiều định dạng, cho chất lượng âm thanh và hình ảnh sắc nét. VLC Media Player còn cung cấp chế độ xem video 360 độ cho phép người dùng có thể phóng to, thu nhỏ, cũng như di chuyển xung quanh bằng cách nhấp và kéo chuột.VLC mạnh hơn nhiều phần mềm tương tự vì sở hữu tính năng xem những video bị lỗi định dạng.
Loat phan mem nen cai ngay cho PC moi hinh anh 3
WinRAR (có phí): Là phần mềm hỗ trợ nén và giải nén tập tin, hỗ trợ hầu hết định dạng nén phổ biến như RAR, ZIP… WinRAR có nhiều chế độ nén thích hợp cho nhiều mục đích khác nhau như chia nhỏ file nén ra thành nhiều phần, đặt mật khẩu cho file nén, tạo file nén tự bung… Người dùng có thể chọn mức độ nén khác nhau để thu được kích thước nén tối ưu nhất. Có một số phần mềm tương tự như 7-Zip, We Zip, Zipware.
Loat phan mem nen cai ngay cho PC moi hinh anh 4
Foxit Reader (miễn phí): Phần mềm đọc file PDF nhỏ gọn của Foxit Software. Foxit Reader cung cấp các tính năng của phần mềm xem file PDF cơ bản như điều chỉnh tỷ lệ, tìm kiếm, sao chép đoạn văn bản, chụp hình vẽ, hỗ trợ in ấn. Nếu có nhu cầu cao hơn, ta có thể sử dụng bản PhantomPDF có trả phí.
Loat phan mem nen cai ngay cho PC moi hinh anh 5
Virtual CloneDrive (miễn phí): Phần mềm giúp người dùng tạo, quản lý các ổ đĩa CD/DVD ảo và đọc tập tin ảnh đĩa (ISO) trên máy tính. Ưu điểm của Virtual CloneDrive là nhẹ, cài đặt nhanh và không tốn nhiều thao tác khi sử dụng.
Loat phan mem nen cai ngay cho PC moi hinh anh 6
IObit Smart Defrag (miễn phí): Phân mảnh ổ đĩa cứng là nguyên nhân chủ yếu làm hiệu suất hoạt động của máy tính. Do đó, Smart Defrag cho phép người dùng cải thiện, giảm thiểu phân mảnh trên các tập tin, giúp máy tính hoạt động trơn tru.

Loat phan mem nen cai ngay cho PC moi hinh anh 7
μTorrent(miễn phí): Phần mềm được viết bằng ngôn ngữ C++ dùng để hỗ trợ tải các tập tin dạng torrent được chia sẻ thông qua mạng Internet nhanh chóng và hiệu quả. μTorrentquản lý tốt các file torrent nhưng bản miễn phí luôn xuất hiện quảng cáo.
Loat phan mem nen cai ngay cho PC moi hinh anh 8
IObit Uninstaller (miễn phí): Phần mềm chuyên dụng giúp người dùng gỡ cài đặt các chương trình không mong muốn, nhóm phần mềm và plug-in trình duyệt, giúp máy tính giải phóng dung lượng ổ đĩa, tăng tốc độ. Một số phần mềm tương tự như Your Uninstaller, Revo Uninstaller...
Loat phan mem nen cai ngay cho PC moi hinh anh 9
Chrome (miễn phí): Bên cạnh Firefox hay Opera, Google Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay, được nhiều người sử dụng bởi khả năng tải trang web nhanh chóng và dễ sử dụng. Được phát triển bởi Google, Chrome tích hợp nhiều tính năng và tiện ích có thể cài đặt thông qua cửa hàng Chrome trực tuyến. Trình duyệt khá tốn RAM khi mở nhiều tab.
Loat phan mem nen cai ngay cho PC moi hinh anh 10
Unikey (miễn phí): Unikey là phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt trên máy tính phổ biến nhất hiện nay. Unikey hỗ trợ nhiều bảng mã gõ tiếng Việt đi kèm với nhiều tiện ích khác, giúp người dùng ngoài việc nhập liệu tiếng Việt còn có thể chuyển đổi font chữ, gõ tắt, đổi chữ hoa sang thường và ngược lại.
Loat phan mem nen cai ngay cho PC moi hinh anh 11
Internet Download Manager (IDM) (có phí): IDM giúp người dùng tăng tốc độ tải file gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, IDM hỗ trợ nhận diện và tải video trên các trình duyệt phổ biến như Firefox, Chrome hay IE. Với thuật toán thông minh, IDM hỗ trợ khả năng phục hồi lỗi, tiếp tục tải lại nếu quá trình bị lỗi, gián đoạn do mất kết nối, tắt máy tính hay cúp điện đột xuất.Có một số phần mềm giúp tăng tốc tải về tương tự như Orbit Downloader, Internet Download Accelerator, Free Download Manager...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận