Mac Pro mới sẽ được Apple giới thiệu vào năm sau

Mac Pro mới sẽ được Apple giới thiệu vào năm sau

Mac Pro mới sẽ được Apple giới thiệu vào năm sau ảnh 1
Một trong những thay đổi đáng mong chờ nhất của Apple dành cho Mac Pro từ năm 2013 sẽ không được phát hành cho đến năm sau, theo báo cáo mới nhất của TechCrunch về việc tái thiết kế và nâng cấp dòng sản phẩm máy tính mạnh nhất của Apple.

Hồi tháng 4/2017, Apple dự định tái cấu trúc lại Mac Pro nhưng công ty lại thay đổi kế hoạch đến 2 năm nữa, tức là vào khoảng năm 2019 – Giám đốc bộ phận tiếp thị Apple Phil Schiller cho biết. Ông xác nhận sẽ có một sản phẩm mới xuất hiện, có thể rơi vào một sự kiện phần cứng dành cho MacBook nhưng sẽ không xuất hiện cho đến cuối năm nay.

Theo TechCrunch, lý luận của Apple về việc phát hành Mac Pro lần này phải thật sự khác biệt với những dòng Mac khác của họ. Vì khách hàng iMac Pro sẽ so sánh những tối ưu của Mac Pro mới để quyết định có nâng cấp hay không. Tom Goger, Giám đốc cấp cao về tiếp thị sản phẩm phần cứng của Apple cho biết:

“ Chúng tôi muốn minh bạch và giao tiếp cởi mở với cộng đồng thân thiết của Apple hơn, vì vậy chiếc Mac Pro sẽ xuất hiện vào năm 2019. Chúng tôi biết rằng nhiều khách hàng đang phân vân lựa chọn mua hàng giữa iMac Pro và Mac Pro, cân nhắc để quyết định nâng cấp hay không. Đừng lo, chúng tôi sẽ có những thông báo cụ thể về việc này”.

Nói về thiết kế của Mac Pro mới có giống “thùng rác” như hiện tại hay không, Boger nói rằng quyết định thiết kế của Apple là để kết nối các mô đun dễ dàng hơn, cũng như bố trí các thành phần quan trọng như bộ nhớ và RAM thật sự hài hoà. Ông cho biết Apple có một đội ngũ dự án mới hoàn toàn đang nỗ lực không ngừng, liên kết các nhóm phần cứng, phần mềm của công ty để đảm bảo sản phẩm cuối cùng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đây là mục tiêu cốt lõi, ông nói thêm.

Một số ý kiến cho rằng có thể Mac Pro mới là thiết bị đầu tiên Apple sử dụng cấu trúc ARM do Apple phát triển, mà không còn sử dụng các chip Intel. Thời gian để điều đó xảy ra được dự đoán vào năm 2020. Nhưng đó chỉ là một khả năng, chúng ta cần phải đợi đến cuối năm nay, hoặc đầu năm sau để xuất hiện nhiều thông tin rò rỉ cũng như đáng tin cậy hơn.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận