Macbook Pro sẽ không có phiên bản nâng cấp lớn trong năm 2018

Macbook Pro sẽ không có phiên bản nâng cấp lớn trong năm 2018

Những người hâm mộ Macbook Pro có thể an tâm sử dụng tiếp "cục cưng' của mình bởi lẽ Apple sẽ không có phiên bản nâng cấp lớn nào đối với dòng sản phẩm này trong suốt năm 2018.

Macbook Pro sẽ không có phiên bản nâng cấp lớn trong năm 2018

 

Dĩ nhiên, việc cải thiện chút ít về cấu hình phần cứng (như thay thế chip xử lý mới, nâng tốc độ lưu trữ, bổ sung thêm RAM...) như thường lệ hàng năm sẽ là khả thi. Apple cũng có thể sẽ chuyển qua sử dụng các chipset Thunderbolt 3 (Titan Ridge) mới của Intel để trang bị cho Macbook Pro kết nối Display Port 1.4 nhằm cho phép người dùng sử dụng màn hình 8K ở 30Hz một cách thoải mái. Tuy nhiên, một cuộc cách mạng về kiểu dáng hay bổ sung thêm các tính năng mới trên Macbook Pro sẽ không xảy ra.

Hiện tại, các nguồn tin từ chuỗi cung ứng linh kiện cũng cho biết Apple đã đẩy mạnh số lượng đơn đặt hàng lắp ráp Macbook dành cho đối tác ruột Foxconn. Động thái này cũng được xem là dấu hiệu rõ ràng cho những thông tin nói trên, bởi thông thường Apple sẽ cắt giảm đơn đặt hàng máy mới nếu trong năm có một cuộc lột xác thực sự. Việc dồn toàn bộ quy trình lắp ráp cho Foxconn cũng giúp "Táo" giảm rủi ro trong khâu cung ứng, đồng thời cắt giảm chi phí.

Trong những năm qua, ngoài Foxconn, Quanta cũng là nhà sản xuất lắp ráp Macbook Pro. Tuy nhiên, việc chuyển dịch cơ cấu sản xuất của Apple sẽ không ảnh hưởng nhiều tới quan hệ của hai bên, do Quanta hiện vẫn đảm nhận tới 79,5% đơn hàng của các dòng máy Macbook, gấp nhiều lần mức 20,5% của Foxconn. Thêm vào đó, hãng này cũng đang sản xuất đồng hồ Apple Watch cho đối tác Mỹ.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận