MacBook vẫn được người dùng ưa chuộng, doanh số vẫn rất tốt dù Apple ít đổi mới

MacBook vẫn được người dùng ưa chuộng, doanh số vẫn rất tốt dù Apple ít đổi mới

Dữ liệu thị trường từ 1010Data Market Insights cho thấy mặc dù MacBook vẫn chưa được Apple làm mới nhưng dòng laptop này vẫn được người dùng ưa chuộng và doanh số bán ra rất cao. Apple vẫn giữ vị trí đầu bảng trong số các thương hiệu Mỹ về doanh thu từ hoạt động kinh doanh trực tuyến với 2,2 tỉ USD trong mùa hè này, phần còn lại của top 5 lần lượt là Dell, ASUS, HP và Lenovo.

MB bán chạy.png

Bên cạnh doanh thu trực tuyến, trang web của Apple cũng chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách những trang bán hàng trực tuyến đối với mặt hàng laptop. Apple 29,1%, Dell xếp thứ 2 với 16,8% , còn lại là những kênh bán lẻ trực tuyến nổi tiếng như Amazon, Bestbuy, Newegg. 1010Data cho biết phần lớn doanh số MacBook bán ra thông qua trang chủ của Apple, 20% còn lại được người dùng mua từ các nhà bán lẻ khác.

Top laptop brands.jpg

Tuy nhiên, 1010Data cũng đưa ra thống kê về tỉ lệ tìm kiếm, xem sản phẩm trực tuyến của người dùng và ở khía cạnh này thì Apple chỉ xếp thứ 2. Dell đứng đầu bảng bởi tầm giá thấp hơn, dải sản phẩm rộng. HP, ASUS và Lenovo nắm giữ các vị trí còn lại, riêng Microsoft với dòng máy tính Surface chỉ chiếm 0,8% tỉ lệ quan tâm của người dùng.

Về tổng quan thị trường, 1010Data cho rằng doanh số bán ra của sản phẩm laptop trong mùa hè này đã tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây có thể là một dấu hiệu phục hồi bởi vài năm trở lại đây, doanh số của laptop sụt giảm do sự trổi dậy của những chiếc máy tính bảng điển hình như iPad.

Những con số từ 1010Data được thu thập từ nhiều nguồn dữ liệu chi tiêu của người dùng, đại diện cho hàng triệu người dùng nhằm cung câp thông tin kinh doanh bán lẻ và thị phần của các thương hiệu, trang web trực tuyến lẫn ngoại tuyến.

Theo: Apple Insider
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận