MacOS dễ bị tấn công còn hơn Windows

MacOS dễ bị tấn công còn hơn Windows

MacOS dễ bị tấn công còn hơn Windows ảnh 1
Người dùng macOS luôn tự hào họ có thể tránh khỏi những sự tấn công từ tin tặc thông qua mã độc và những phần mềm độc hại nhưng có lẽ họ nên bắt đầu lo lắng đi là vừa. Báo cáo mới đây của công ty phần mềm an ninh mạng Malwarebytes cho biết số lượng phần mềm độc hại trên macOS lần đầu tiên vượt xa Windows. Cụ thể, họ đã tìm thấy trung bình 11 mối đe dọa trên mỗi thiết bị Mac, tức là gấp đôi mức trung bình 5,8 trên Windows. Lần đầu tiên, sản phẩm của Apple đã vượt qua Microsoft trong cuộc đua này. Xem xét trung bình 4,8 mối đe dọa được công bố năm ngoái là một sự gia tăng khá đáng lo ngại.
MacOS dễ bị tấn công còn hơn Windows ảnh 2
Theo quan sát riêng của Malwarebytes, số người dùng MacOS đã cài đặt phần mềm chống phần mềm độc hại được đề cập cũng tăng đáng kể. Các máy Windows vẫn chiếm lĩnh thị phần và có nhiều lỗ hổng bảo mật hơn, điều này đã khiến chúng trở thành con mồi lớn cho tin tặc. Nhưng khi máy tính Mac ngày càng phổ biến, tin tặc cũng cho thấy sự chuyển hướng nhiều hơn vào các phiên bản macOS. Malwarebytes cho biết đã có sự gia tăng 400% mối đe dọa trên các thiết bị Mac từ năm 2018 đến 2019.

Giám đốc mảng máy Mac và smartphone của Malwarebytes nói “Tôi vẫn thường xuyên bắt gặp những người tin tưởng "Mac không bị nhiễm virus" và sử dụng bất kỳ loại phần mềm bảo mật nào là không cần thiết, thậm chí không tốt cho máy của họ. Điều này làm cho macOS trở thành mảnh đất màu mỡ cho hàng loạt mối đe dọa mới.”

Các loại mối đe dọa có sự khác nhau giữa các hệ điều hành. Các thiết bị Windows thường bị tấn công bằng phần mềm độc hại truyền thống còn 10 mối đe dọa hàng đầu của máy Mac là phần mềm quảng cáo và các chương trình không mong muốn.

Theo Gizchina

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận