Máy tính bảng sạc qua đêm cháy xém cả giường, cậu bé 11 tuổi vẫn ngủ đến sáng bình an vô sự

Máy tính bảng sạc qua đêm cháy xém cả giường, cậu bé 11 tuổi vẫn ngủ đến sáng bình an vô sự

Một cậu bé 11 tuổi cùng gia đình ở Anh mới đây đã được một phen hoảng hồn sau khi chiếc máy tính bảng Samsung suýt khiến cả căn nhà của họ bị thiêu rụi. Được biết, toàn bộ phần ga giường và rìa tiếp xúc đã bị cháy xém thành tro, sau khi lửa bắt từ chiếc máy tính bảng được bỏ quên và sạc qua đêm.

Máy tính bảng sạc qua đêm cháy xém cả giường, cậu bé 11 tuổi vẫn ngủ đến sáng bình an vô sự - Ảnh 1.

Ảnh hiện trường trên giường của cậu bé.

Cậu bé hẳn đã có quý nhân phù trợ khi vẫn ngủ một mạch tới sáng, sau đó giật mình nhận ra phần tro cháy bên cạnh và báo động cho cả nhà biết. Lính cứu hỏa đã được điều động ngay lập tức đến hiện trường. Cả gia đình cho biết mình đã thật sự sốc trước những gì diễn ra, vì họ không bao giờ nghĩ rằng chuyện hi hữu như vậy lại xảy ra ngay tại nhà mình.

Theo tìm hiểu, chiếc máy tính bảng này được mua từ 4 năm trước, hiện vẫn đang dùng sạc chuẩn chính hãng của Samsung như hồi mới mua về. Thông tin điều tra cho biết thêm rằng chiếc máy tính đã phát hỏa do nhiệt độ tăng đột ngột, chưa rõ vì lý do tác động nào khác từ bên ngoài hay không. Phần diện tích đặt trên ga giường đã bắt nhiệt quá tải so với sức chịu đựng của vải và cháy đen, tuy nhiên rất may là không bùng lên thành ngọn lửa lớn để nuốt chửng căn nhà, chưa nói tới cậu bé nằm gần đó tới sáng.

Máy tính bảng sạc qua đêm cháy xém cả giường, cậu bé 11 tuổi vẫn ngủ đến sáng bình an vô sự - Ảnh 2.

Samsung chưa bình luận hay tiết lộ thông tin về mẫu máy tính bảng. (Ảnh minh họa)

Lính cứu hỏa Brad có mặt tại hiện trường khi đó cũng nhắc nhở: "Luôn để điện thoại và các thiết bị ở một khu vực an toàn khi đang sạc. Đảm bảo sử dụng sạc chính hãng và tuân thủ nội quy tắc an toàn nếu có. Ngoài ra, hãy lắp đặt hệ thống báo khói chống cháy trong nhà nếu có điều kiện."

Hiện tại, mẫu vật máy tính bảng không được tiết lộ thuộc thế hệ nào, Samsung cũng chưa lên tiếng bình luận về vụ việc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận