Máy tính dùng chip mới của Intel, AMD chính thức bị chặn cài bản cập nhật khi dùng Windows 7

Máy tính dùng chip mới của Intel, AMD chính thức bị chặn cài bản cập nhật khi dùng Windows 7

Trong một bài viết trước đây, chúng ta đều đã biết Microsoft dự tính sẽ chặn việc cài đặt các bản update (bảo mật, tính năng) của Windows 7 và 8.1 trên các PC dùng chip Core thế hệ thứ 7 của Intel (hay còn gọi là chip Kaby Lake) và AMD Ryzen. Dù vậy, ở thời điểm đó thì người dùng không chắc chắn chính sách đó sẽ có hiệu lực từ khi nào. 

Bây giờ, câu trả lời có vẻ như sẽ là "vào tháng này". Theo phản ánh của những người dùng sử dụng PC với chip mới của Intel và AMD, máy tính của họ đã bị chặn, không cho cài các bản cập nhật. Điều này có nghĩa là các PC dùng những vi xử lý trên không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật từ Microsoft. 

Máy tính dùng chip mới của Intel, AMD chính thức bị chặn cài bản cập nhật khi dùng Windows 7

Chính sách mới của hãng phần mềm Mỹ được công bố hồi tháng 1 năm ngoái và được sửa đổi một chút ít tháng sau đó: chip Kaby Lake, Ryzen và tất cả các chip mới sẽ chỉ được hỗ trợ với Windows 10. Windows 7 và 8.1 sẽ tiếp tục hỗ trợ vi xử lý đời cũ hơn, tuy nhiên, tính tương thích của chúng thì sẽ không còn được chú ý tới. 

Với các chip Core thế hệ thứ 6, hay còn gọi là Skylake, việc hỗ trợ sẽ có đôi chút "lộn xộn". Một số model chip này sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong Windows 7 và 8.1, còn một số thì không. Cụ thể hơn, các model chip Skylake được xuất xưởng bởi 16 hãng PC (OEM - danh sách tại đây) sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật, còn các hệ thống Skylake khác sẽ cần phải nâng cấp lên Windows 10 nếu muốn có được những bản cập nhật này. 

Chính sách của Microsoft không đồng nghĩa với việc Windows 7 và 8.1 sẽ không hoạt động tốt trên các vi xử lý đời mới. Tuy nhiên, hãng phần mềm có lý do để bỏ rơi 2 hệ điều hành cũ này. Nếu tiếp tục hỗ trợ Kaby Lake, Ryzen trong Windows 7 và 8.1, Microsoft sẽ phải thử nghiệm cũng như phê chuẩn (validate) hệ điều hành cũ trên phần cứng mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận