Microsoft có thể sẽ ra mắt Surface AiO - máy bàn thiết kế mô-đun?

Microsoft có thể sẽ ra mắt Surface AiO - máy bàn thiết kế mô-đun?

Microsoft được cho là sẽ sớm bổ sung vào dòng Surface một chiếc máy tính để bàn dạng All-in-One và Surface AiO sẽ là danh mục thiết bị thứ 3 bên cạnh dòng máy tính bảng Surface và máy tính lai Surface Book. Khi có trong tay cả 3 dòng sản phẩm hiện đang tăng trưởng khá tốt trên thị trường PC, Microsoft sẽ trở thành một nhà sản xuất phần cứng thật sự. Chưa rõ diện mạo của Surface AiO như thế nào nhưng khả năng nó sẽ có thiết kế mô-đun theo một sáng chế được Microsoft đăng ký hồi tháng 7 năm ngoái.

Theo thông tin từ DigiTimes, một số nguồn tin từ ngành công nghiệp cho biết Microsoft hiện đã hợp tác với một số nhà cung cấp phần cứng nhằm phát triển một chiếc máy AiO mang thương hiệu Surface và thời điểm ra mắt sớm nhất là trong quý 3 năm nay.

Microsoft như mọi khi vẫn chưa đưa ra bình luận nào cho thông tin này nhưng nguồn tin DigiTimes cho rằng Surface AiO rất có thể là một giải pháp thay thế của Microsoft đối với thế hệ thứ 2 của Surface Book bởi Microsoft đã dời lại thời điểm ra mắt của Surface Book 2 vào nửa đầu năm sau thay vì kế hoạch ban đầu là nửa sau của năm nay do Intel vẫn chưa kịp tung ra Kaby Lake.

Nếu tung ra Surface AiO thì dòng máy này sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường máy tính AiO vốn đang ngày một thu hẹp do nhu cầu giảm mạnh. Lenovo và Apple đang là 2 nhà sản xuất và kinh doanh máy tính AiO hàng đầu hiện nay. Theo dữ liệu từ Digitimes Research thì doanh số bán ra toàn cầu của máy tính AiO dự đoán sẽ rớt xuống còn 12,6 triệu chiếc vào năm 2016, giảm từ 14 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, những chiếc máy AiO cũng được kỳ vọng là sẽ trở nên phổ biến hơn khi mức giá giảm xuống nhờ nền tảng SoC Intel Apollo Lake.

Diện mạo của Surface AiO sẽ như thế nào?

Surface_AiO.jpg

Hồi tháng 2 Microsoft đã bị phát hiện đăng ký một sáng chế có tên " máy tính mô-đun" và theo hình ảnh mô tả thì nó giống như một chiếc máy tính AiO nhưng thiết kế mở, cho phép người dùng nâng cấp và thay thế những thành phần nhất định một cách dễ dàng.

Theo VentureBeat thì sáng chế này được Microsoft đăng ký từ tháng 7 năm ngoái, người đệ trình kiêm đồng tác giả là Tim Escolin - một chuyên viên thiết kế công nghiệp thuộc bộ phận phụ kiện và thiết bị Surface. Một sự kết hợp giữa phần cứng thiết kế theo kiểu mô-đun và "tố chất" của Surface mang lại nhiều ý nghĩa cho Microsoft khi mà cả 2 dòng máy Surface Pro và Surface Book đã mang lại sự thành công cho hãng trong nhiều phương diện.

Surface_AiO_02.jpg

Cách đây 2 năm, Microsoft đã rất ủng hộ và bày tỏ sự thích thú về ý tưởng máy tính desktop thiết kế mô-đun khi Razer công bố Project Christine mặc dù chiếc máy này từng được ra mắt dưới dạng nguyên mẫu tại CES 2014 nhưng đến nay vẫn chưa thấy bán ra thị trường. Sau Razer, Acer đã tung ra chiếc máy tính mini Revo Build Mini PC thiết kế gồm nhiều mô-đun chức năng xếp chồng lên nhau và được bán ra với mức giá từ $225.

Không giống với những chiếc máy tính desktop mô-đun đã xuất hiện, Microsoft có ý định tích hợp một chiếc màn hình vào máy theo mô tả của sáng chế này. Phần còn lại gồm pin !?, vi xử lý, card đồ hoạ, RAM, ổ cứng, loa ... đều được gắn vào phần đế bên dưới thay vì phía sau màn hình như thiết kế của những chiếc AiO khác. Ngoài ra, bằng sáng chế của Microsoft còn nhắc đến hệ thống nhận dạng cử chỉ và tình chiếu ảnh ảo holographic nên khả năng nó sẽ có một vài tính năng giống HoloLens. Các phần cứng thay được đều kết nối với nhau qua nam châm và xếp lên nhau.

Surface AiO Concept:

Yanko_Design_Surface_AiO (2).jpg

Nhà thiết kế Aziz BelKharmoudi đến từ Yanko Design cũng đã phác thảo thiết kế đầu tiên cho Surface AiO. Thiết kế này thì không giống lắm so với mô tả sáng chế của Microsoft nhưng nhìn chung là ... đẹp :D

  • Microsoft có thể sẽ ra mắt Surface AiO - máy bàn thiết kế mô-đun?
  • Microsoft có thể sẽ ra mắt Surface AiO - máy bàn thiết kế mô-đun?
  • Microsoft có thể sẽ ra mắt Surface AiO - máy bàn thiết kế mô-đun?
  • Microsoft có thể sẽ ra mắt Surface AiO - máy bàn thiết kế mô-đun?
  • Microsoft có thể sẽ ra mắt Surface AiO - máy bàn thiết kế mô-đun?

Theo: DigiTimes; DigitalTrends; Yanko Design
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận