Microsoft đang phát triển chip ARM cho máy chủ và Surface

Microsoft đang phát triển chip ARM cho máy chủ và Surface

Ngoài con chip được sử dụng trong các máy chủ cho các dịch vụ đám mây Azure. Microsoft cũng được cho là đang phát triển chip ARM cho một số thiết bị Surface nhưng chưa rõ nó có được ra mắt hay không.

Microsoft đang phát triển chip ARM cho máy chủ và Surface ảnh 1

Microsoft hiện gần như chỉ sử dụng bộ vi xử lý Intel cho dịch vụ đám mây Azure. Intel đang chiếm 90% thị phần dành cho máy chủ. Nhưng Microsoft đã làm việc với AMD và Qualcomm để sản xuất chip tùy chỉnh cho các thiết bị Surface Laptop 3 và Surface Pro X, thể hiện rõ việc hãng đã sẵn sàng từ bỏ chip Intel. Cụ thể, bộ xử lý SQ1 đã có mặt trên Surface Pro X năm ngoái và biến thể SQ2 cũng được công ty ra mắt cách đây vài tháng. AMD cũng làm việc với Microsoft để tạo ra một phiên bản tùy chỉnh của bộ xử lý Ryzen cho Surface Laptop 3.

Người phát ngôn Frank Shaw của Microsoft cho biết: “Bởi vì silicon là nền tảng cơ bản cho công nghệ, chúng tôi đang tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực như thiết kế, sản xuất và công cụ, đồng thời thúc đẩy và củng cố quan hệ đối tác với nhiều nhà cung cấp chip.”

Trước đó, Apple đã phát tín hiệu loại bỏ chip Intel trong các sản phẩm Mac của mình bằng bộ xử lý M1 dựa trên ARM của riêng mình.

Theo Engadget

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận