Microsoft mở Windows Hello và Hololens cho đối tác bên thứ 3 cùng phát triển

Microsoft mở Windows Hello và Hololens cho đối tác bên thứ 3 cùng phát triển

Microsoft hôm nay công bố hai thông tin quan trọng tại Computex 2016 đó là họ sẽ mở tính năng Windows Hello và nền tảng thực tế ảoHololens để các đối tác, các nhà phát triển khác có thể khai thác hai công nghệ này. Windows Hello là tính năng bảo mật dành cho những máy tính Windows hay điện thoại Windows Mobile trong khi Hololens sẽ là nền tảng để phát triển những thiết bị thực tế ảo ( VR) hoặc thực tế tăng cường ( AR) hứa hẹn sẽ phát triển trong tương lai.

Nền tảng Windows Hello Companion Device Framework sẽ được mở cho các nhà phát triển khác, đồng nghĩa chúng ta sẽ thấy nhiều thiết bị khác nhau có thể sử dụng với tính năng bảo mật này. Trong tương lai, chúng ta có thể sẽ thấy những thẻ nhận danh, các điện thoại khác nhau hay những thiết bị đeo tay có hỗ trợ Windows Hello để bảo mật. Ngoài ra, Microsoft cho biết nền tảng này sẽ hỗ trợ bảo mật hai lớp cấp doanh nghiệp.

Cùng với Windows Hello, Microsoft còn mở nền tảng Windows Holographic cho bên thứ ba có thể phát triển các thiết bị Hololens. Microsoft cho biết đang làm việc với HTC về một thiết bị dựa trên Windows Holographic. Ngoài ra, hãng công nghệ này cũng đang hợp tác với Intel, AMD, Qualcomm, Acer, ASUS, Dell... trên nền tảng thực tế ảo hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai.

Nguồn: Engadget , (2)
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận