Microsoft ngừng cung cấp cho Huawei giấy phép sử dụng Windows

Microsoft ngừng cung cấp cho Huawei giấy phép sử dụng Windows

Microsoft ngừng cung cấp cho Huawei giấy phép sử dụng Windows ảnh 1
Vài ngày trước, Microsoft đã loại Huawei khỏi danh sách đối tác cung cấp thiết bị cho dịch vụ Azure, ngừng bán dòng máy tính xách tay Windows MateBook X Pro khỏi cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, hãng phần mềm của Mỹ chưa đưa ra quyết định rút giấy phép sử dụng hệ điều hành Windows đối với Huawei, như Google làm với hệ điều hành Android. Nhưng điều này cuối cũng cũng xảy ra, Microsoft đã ngừng cung cấp giấy phép Windows cho Huawei. Điều đó có nghĩa là gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc không có thể ra mắt sản phẩm mới chạy hệ điều hành Windows được nữa. Microsoft sẽ không chấp nhận đơn đặt hàng sản phẩm mới từ Huawei và đội ngũ dịch vụ của Microsoft cũng đã bắt đầu rời khỏi trụ sở tại Thâm Quyến.

“Điều này không có nghĩa là Microsoft sẽ không hợp tác với Huawei nữa. Việc đình chỉ kinh doanh giữa hai công ty có thể chỉ là tạm thời”, một nhân viên giấu tên của Microsoft cho biết.

Nếu như không có Android từ chính Google cung cấp, smartphone Huawei vẫn có thể sử dụng Android mã nguồn mở và dùng kho ứng dụng riêng như thị trường Trung Quốc vẫn đang làm nhưng thiếu đi Windows và cũng không dùng được MacOS hay Chrome OS, chẳng lẽ Huawei lại dùng Ubuntu, hệ điều hành chỉ chiếm vài phần trăm?

Theo Mybroadband

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận