Microsoft phát triển bàn phím cảm ứng mới, nhập liệu bằng giọng nói cho Windows 10

Microsoft phát triển bàn phím cảm ứng mới, nhập liệu bằng giọng nói cho Windows 10

Giống như WonderBar trên Windowns 10X, bàn phím cảm ứng mới cho Windows 10 cũng bao gồm các bố cục được tối ưu hóa cho việc nhập liệu và khả năng di chuyển con trỏ qua phím cách trên bàn phím cảm ứng.

Microsoft phát triển bàn phím cảm ứng mới, nhập liệu bằng giọng nói cho Windows 10 ảnh 1
Nếu tinh ý, chúng ta có thể thấy điều này khá giống với cách iOS cho phép bạn vận hành con trỏ, bằng cách đặt ngón tay lên phím cách và trượt sang trái, phải, lên và xuống để điều hướng xung quanh.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng sẽ cập nhật tuỳ chỉnh emoji trong Windows 10. Bộ chọn emoji, được kích hoạt khi nhấn tổ hợp phím Winkey + Period, sẽ sớm bao gồm một thiết kế cải tiến dựa trên hệ thống Fluent Design của Microsoft. Nó hỗ trợ tìm kiếm emoji, ảnh GIF động và nhập emoji vào một giao diện duy nhất.

Microsoft phát triển bàn phím cảm ứng mới, nhập liệu bằng giọng nói cho Windows 10 ảnh 2
Cùng với những cải tiến về bàn phím và emoji, Microsoft cũng công bố một hình thức nhập văn bản bằng giọng nói của Windows. Được gọi là Voice Typing (Nhập liệu bằng giọng nói), giao diện chuyển giọng nói thành văn bản sẽ được tích hợp trong Windows. Nó bao gồm một thiết kế hiện đại hơn, tự động chấm câu và phần phụ trợ cập nhật mà Microsoft hứa hẹn sẽ làm cho nó trở thành “trải nghiệm nhập liệu bằng giọng nói đáng tin cậy nhất từng có trên Windows”.

Microsoft phát triển bàn phím cảm ứng mới, nhập liệu bằng giọng nói cho Windows 10 ảnh 3
Tất cả những thay đổi Windows 10 mới này mới chỉ có mặt tại chương trình kiểm thử phần mềm mở Windows Insider của Microsoft. Chúng là một phần của bản cập nhật lớn mà Microsoft đang lên kế hoạch tung ra cho Windows 10 trong nửa đầu năm 2021.

theo The Verge

Phạm Trần

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận