Microsoft ra mắt máy tính bảng mới, giá từ 9 triệu đồng

Microsoft ra mắt máy tính bảng mới, giá từ 9 triệu đồng

Microsoft ra mắt máy tính bảng mới, giá từ 9 triệu đồng

Surface Go có thể được xem là phiên bản nhỏ hơn và rẻ hơn của Surface Pro. Thiết bị mới sử dụng màn hình 10.1 inch, kèm chân đế, Windows 10, thiết kế tương tự Surface Pro, giá từ 399 USD (9,2 triệu đồng). Tablet cho đặt trước từ ngày 10/7, giao hàng vào tháng 8.

Màn hình trên Surface Go có tỷ lệ 3:2, độ phân giải 1800x1200, máy ảnh trước có khả năng nhận diện gương mặt và cổng kết nối Surface Connector độc quyền của Microsoft để sạc và kết nối với dock desktop. Nhà sản xuất bổ sung thêm một cổng USB-C 3.1, vừa để sạc, vừa để xuất video và dữ liệu đến thiết bị ngoại vi. Các góc bo tròn hơn một chút so với Surface Pro mới nhất nhưng về tổng thể không có khác biệt lớn.

Bạn có thể dùng màn hình cảm ứng ở chế độ ngang khi làm việc. Nó cũng hỗ trợ các chế độ chia màn hình và đa nhiệm có sẵn trong Windows 10. Dù chế độ màn hình dọc không bằng iPad, Surface Go vẫn tốt hơn các tablet có tỉ lệ 16:9. Giống với Pro, Go có viền máy tương đối lớn, giúp cầm nắm dễ dàng hơn và cho phép gắn bàn phím lớn hơn. Dù vậy, nó cũng khiến cho vẻ ngoài lạc hậu hơn so với iPad.

Surface Go cũng có vỏ bàn phím như Surface Pro và hoạt động với bút Surface Pen. Vỏ có giá 99 USD hoặc 129 USD phụ thuộc vào màu sắc, trong khi bút có giá 99 USD. Phụ kiện dành cho Surface Go còn có chuột Surface Mobile Mouse giá 34,99 USD, tông xuyệt tông với vỏ bàn phím và bút.

Bên trong, Go trang bị chip lõi kép Intel Pentium Gold 4415Y, RAM 4GB/8GB, bộ nhớ 64/128GB. Microsoft cho biết họ chọn con chip vì sự cân bằng giữa hiệu suất, pin và nhiệt độ, phù hợp với thiết kế mỏng, không quạt. Go có pin tối đa 9 tiếng. Ban đầu, hãng phần mềm sẽ phát hành phiên bản Go Wi-Fi, phiên bản LTE có mặt vào cuối năm.

Surface Go chạy hệ điều hành Windows 10 chế độ S, vì thế nó chỉ dùng được trình duyệt Edge và ứng dụng có sẵn trong Microsoft Store. Dù vậy, chủ nhân thiết bị hoàn toàn có thể chuyển sang phiên bản Windows 10 full miễn phí nếu muốn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận