Microsoft sẽ dừng sản xuất Surface 3 vào tháng 12

Microsoft sẽ dừng sản xuất Surface 3 vào tháng 12

Microsoft ra mắt thị trường chiếc tablet kiêm laptop Surface 3 được hơn 1 năm nay, và cho tới nay chưa có dấu hiệu nào cho thấy hãng sẽ tung ra model kế nhiệm nó. Tuy nhiên, dường như vòng đời của dòng sản phẩm này đã kết thúc. Hãng phần mềm mới đây xác nhận trên trang Zdnet rằng sẽ dừng sản xuất Surface 3 vào tháng 12/2016. "Kể từ khi bán ra Surface 3 cách đây hơn 1 năm, nhu cầu cũng như sự hài lòng của người dùng về sản phẩm là rất lớn. Hàng tồn kho hiện sẽ giới hạn vào cuối tháng 12/2016, chúng tôi sẽ không còn sản xuất các thiết bị Surface 3 nữa" - Microsoft cho biết. 

Tình hình thực tế cũng một lần nữa khẳng định những công bố của Microsoft: Nhiều phiên bản Surface 3 ở các cửa hàng online của Microsoft đều thông báo "hết hàng" để bán.

Microsoft sẽ dừng sản xuất Surface 3 vào tháng 12

Câu hỏi đặt ra là, liệu Microsoft sắp tới có ra mắt model kế nhiệm cho Surface 3 hay không. Hãng nói rằng nhu cầu của người dùng đối với sản phẩm là lớn, thế nhưng, thật không bình thường khi quyết định ngừng bán ra một sản phẩm được ưa chuông, rồi công bố ngừng sản xuất nó sau đó 6 tháng. Nhiều khả năng, Microsoft muốn tập trung nguồn lực để phát triển dòng sản phẩm mới của mình, bao gồm Surface Pro 4 và Surface Book. Surface 3 dù mang lại những giá trị nhất định cho người dùng (một chiếc tablet hỗ trợ bút cảm ứng, có một hệ sinh thái ứng dụng đầy đủ), thế nhưng con chip Atom hiệu năng kém cỏi, cùng bộ nhớ lưu trữ hạn chế khiến nó không thể đủ mạnh để thay thế laptop.

Tuy nhiên, động thái mới của hãng phần mềm chưa phải là hồi kết cho dòng Surface-không-Pro. Microsoft có thể sẽ muốn quay trở lại dòng tablet giá rẻ này nếu ở bản cập nhật "Redstone 2" cho Windows 10, hãng phát triển được các tính năng, ứng dụng giúp những model như Surface 3 đáp ứng được các nhu cầu của người dùng ở thời điểm ra mắt. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận