Microsoft tiết lộ về Surface Book 2, nói Mac không hữu dụng

Microsoft tiết lộ về Surface Book 2, nói Mac không hữu dụng

Tài khoản của Surface trên Instagram vừa cho đăng tải một hình ảnh được cho là của Surface Book 2, kèm theo dòng chữ "your key to success" (tạm dịch "chìa khóa thành công của bạn"). Theo thông tin từ trang WindowsCentral thì đây là hình ảnh lấy từ video lưu hành nội bộ trong Microsoft, cho thấy bản lề của chiếc Surface Book 2 cùng dãy phím bấm ở gần đó.

Từ bức ảnh người ta suy ra rằng phần bản lề của Surface Book mới sẽ được thiết kế lại, ít các phần trục gồ ghề hơn mà thay vào đó là một bản lề duy nhất, cho phép phần màn hình nằm sát với phần phím bên dưới giống như những chiếc laptop bình thường chứ không có một khoảng hở giống như cuốn sách Surface Book bản đầu tiên.

surface_book_2_Tinhte.jpeg
Hình ảnh được cho là của Surface Book 2 mà Microsoft vừa tiết lộ trên Instagram

Microsoft được cho là sẽ ra mắt Surface Book 2 vào đầu năm tới, tuy nhiên những tín hiệu của một chiến dịch rò rỉ như lần này thì có lẽ thời điểm công bố sẽ sớm hơn một chút. Cách đây không lâu hãng cũng từng có gợi ý rằng sẽ có một thiết bị Surface ra mắt vào cuối năm nay nhưng lại có báo cáo cho rằng hãng đang phát triển 3 nguyên mẫu máy tính AIO Surface. Và nếu hãng có kế hoạch ra mắt sản phẩm nào thuộc dòng Surface thì người ta cho rằng gần như sự kiện đó sẽ diễn ra vào khoảng tháng 10.


Và còn nhớ hồi tháng trước, sau khi Apple phát hành đoạn video clip quảng cáo cho iPad Pro về khả năng làm việc của nó thì Microsoft không lâu sau đó cũng phát hành một đoạn clip quảng cáo dành cho Surface Pro của họ, ngầm chỉ rằng chỉ có máy của họ là mới làm việc hiệu quả, còn của hãng "nào đó" thì không. Và trên thực tế lịch sử đã từng nhiều lần chứng kiến kiểu công kích như thế này.

Bây giờ Microsoft tiếp tục phát hành một đoạn clip quảng cáo Surface Pro 4 và so sánh trực tiếp nó với một chiếc Macbook. Đoạn clip khá vui nhộn với phần lời thoại được soạn hẳn theo điệu nhạc, qua đó họ nói rằng Surface có màn hình cảm ứng có thể tháo rời, có bút để làm được nhiều việc, trong khi đó thì Macbook Air "chậm hơn, nặng hơn, kém hữu dụng hơn và họ ví giống như đội mũ cho mèo vậy."

Tham khảo Theverge (1), (2)
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận