Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 1

Acer Predator Helios 300 được đóng hộp kĩ lưỡng với hai lớp bảo vệ, nổi bật với logo Predator mạnh mẽ. Bên trong, chúng ta sẽ chỉ có thân máy cũng như adapter sạc kèm theo.

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 2

Acer Predator Helios 300 sở hữu bộ vỏ hầu hết được làm từ nhựa nhám với tông màu đen đỏ chủ đạo, riêng mặt trên và khu vực để tay là làm từ kim loại với họa tiết xước phay đẹp mắt. Về tổng thể kích thước, Helios 300 chỉ dày khoảng 30mm và cân nặng 2,7kg, hai thông số khá phổ biến đối với một chiếc laptop gaming màn hình 15,6 inch hiện nay.

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 3
Nơi đặt quạt tản nhiệt của máy nổi bật với tông màu đỏ đen.
Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 4
Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 5

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 6
Mặt đáy của Helios 300 khá đẹp cũng như chia thành từng khu vực giúp người dùng dễ dàng nâng cấp phần cứng.

Acer Predator Helios 300 được trang bị khá nhiều cổng kết nối bố trí ở hai cạnh bên của máy, cụ thể là: khóa Kengshinton, 1 cổng LAN, 1 cổng USB 3.1 Type C, 1 cổng HDMI tiêu chuẩn, 1 cổng USB 3.0 Type A và 1 khe đọc thẻ nhớ SD ở cạnh trái. Trong khi đó bên cạnh phải sẽ là nơi đặt cổng nguồn, đèn báo hiệu, 2 cổng USB 2.0 Type A và 1 jack cắm tai nghe 3,5mm. Khá đáng tiếc là Acer vẫn áp dụng công nghệ USB 2.0 trên thiết bị của mình thay vì chuyển hẳn sang USB 3.0 sẽ có lợi hơn về tốc độ cho người dùng khi muốn sao chép, di chuyển tập tin. 

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 7

Acer Predator Helios 300 sở hữu bộ bàn phím Full-Size với hàng phím số riêng phục vụ tốt cho các tựa game đòi hỏi nhiều Hot Key (phím tắt thao tác nhanh). Trong đó, 4 phím W S A D được làm nổi bật với đường viền màu đỏ - đây vốn là những phím được game thủ dùng nhiều nhất trong các tựa game bắn súng, thể thao...  Ngoài ra, Acer cũng trang bị bộ đèn LED màu đỏ giúp người dùng có thể dễ dàng gõ phím trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, đèn nền phím không thể thay đổi độ sáng mà chỉ có thể bật/tắt. Cuối cùng, các phím bấm trên Acer Predator Helios 300 có độ phản hồi tốt, hành trình phím ngắn, khi gõ nhanh ít gây ra tiếng ồn vì thế không chỉ phù hợp cho game thủ mà còn với những ai có nhu cầu công việc văn phòng đòi hỏi gõ phím nhiều và nhanh. 

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 8

Khu vực Touchpad được làm khá đẹp với viền màu đỏ và đường diamond cut tinh tế. Acer đã không dùng một vạch ngăn cách để phân biệt chuột trái, chuột phải trên TouchPad này, vì thế tạo nên vẻ đẹp liền lạc hơn.Việc thao tác trên khu vực này khá dễ dàng, vuốt mượt, nhấn chính xác. Tuy nhiên, việc trang bị một chuột chuyên game là điều cần thiết để trải nghiệm được tối ưu. 

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 9

Acer Predator Helios 300 sở hữu màn hình chống chói 15,6 inch độ phân giải Full HD đi kèm với tấm nền IPS LCD. Đánh giá sơ bộ thì màn hình của máy cho độ sáng khá tốt, góc nhìn rộng, màu sắc sống động phục vụ tốt cho nhu cầu chơi game. Ngoài ra, khu vực bản lề của Helios 300 được làm rất chắc chắn, người dùng có thể dễ dàng sử dụng một tay để mở/gập màn hình mà không làm rung lắc máy. 

Acer Predator Helios 300 được trang bị cấu hình tốt trong tầm giá với bộ vi xử lý Intel Core i7-7700HQ Kaby Lake xung nhịp 2,8GHz, RAM 8GB DDR4 (có thể mở rộng lên đến 32GB), bộ nhớ kết hợp ổ cứng SSD 128GB và HDD 1TB 5400rpm. Sức mạnh đồ họa của máy đến từ card đồ họa Nvidia Geforce GTX 1060 với 6GB DDR5. Acer Predator Helios 300 khá nổi bật nhờ có được khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ nhưng lại thua thiệt một chút về dung lượng RAM, vì thế người dùng nên ưu tiên nâng cấp sau này để có trải nghiệm game mượt mà nhất. 

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 10
Dota 2 Max Setting - fps: ~100.

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 11
PUBG có số fps tầm 30~70 với đồ họa Ultra. Tuy nhiên chỉ nên chơi tựa game này ở Medium hoặc Low.

Các tựa game online đang được ưa chuộng tại Việt Nam như: Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, Counter Strike Online, Fifa Online 3... đều có thể chơi được trên Predator Helios 300 với mức thiết lập đồ họa cao nhất với mức khung hình ổn định. Riêng với tựa game thế giới mở đình đám PlayerUnknown's Battlegrounds, Predator Helios 300 chỉ đạt được số khung hình từ 30-70 fps với mức thiết lập đồ họa Ultra. Vì thế, người dùng có thể chơi mượt tựa game này với mức đồ họa Medium hoặc Low. 

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 12

Đến với các game offline đồ họa cao cấp AAA như: Witcher 3, Metal Gear Solid Rising Revenge, Rise of Tomb Raider... Predator Helios 300 vẫn có thể chơi tốt ở mức thiếp lập đồ họa Ultra với số fps chấp nhận được.

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 13
Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 14
Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 15

Sử dụng các phần mềm benchmark chuyên dụng như PCMark 10, 3DMark với các bài test TimeSpy, Fire Strike, Predator Helios 300 ghi được số điểm khá tốt. 

Trên Predator Helios 300, Acer đã trang bị hệ thống tản nhiệt AeroBlade 3D với hai quạt lớn đặt ở mặt dưới. Khi bắt đầu sử dụng các ứng dụng nặng hoặc chơi game, máy sẽ tự động kích hoạt hệ thống này nhằm không để nhiệt độ cao ảnh hưởng đến hiệu năng hoạt động. Trải nghiệm sơ bộ cho thấy, Acer Predator Helios 300 vẫn bị nóng lên khá nhiều khi chơi game thời gian dài, nhiệt lượng tập trung chủ yếu ở khu vực nửa trên bàn phím trong khi khu vự lót tay chỉ ấm nhẹ. Ngoài ra, quạt tản nhiệt của máy gây ra tiếng ồn khá lớn có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng nếu không sử dụng tai nghe. 

Acer Predator Helios 300 sử dụng viên pin gắn liền dung lượng 48 Wh cho thời lượng sử dụng trung bình. Cụ thể, máy có thể chơi game khoảng 1 tiếng đồng hồ tính từ lúc sạc đầy hoặc trên dưới 3 tiếng đồng hồ nếu chỉ dùng để lướt web và sử dụng các ứng dụng văn phòng nhẹ nhàng. 

Mở hộp gaming laptop Acer Predator Helios 300: thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt, giá 32 triệu ảnh 16

Acer Predator Helios 300 là một chiếc laptop chơi game tầm trung cân bằng giữa thiết kế gọn nhẹ, hiệu năng tốt và mức giá phù hợp với đại đa số người dùng. Máy vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm không nên có như: hệ thống tản nhiệt chưa hiệu quả, quạt kêu lớn và vẫn sử dụng cổng USB 2.0 tốc độ chậm. 

Ưu điểm:

+ Thiết kế đẹp, mỏng nhẹ

+ Phần cứng mạnh, hiệu năng cao

+ Bàn phím Full-size có đèn nền, cảm giác bấm tốt

+ Màn hình chống chói, màu sắc ưa nhìn

+ Giá tốt

Nhược điểm:

- Vẫn sử dụng cổng kết nối USB 2.0

- Hệ thống tản nhiệt chưa hiệu quả

- Hệ thống âm thanh kém

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận