MSI giới thiệu dòng card GTX 1070, hiệu năng cao hơn Titan X

MSI giới thiệu dòng card GTX 1070, hiệu năng cao hơn Titan X

Sau GTX 1080 thì MSI cũng nhanh chóng hoàn thiện dòng card đồ họaGTX 1070 gồm Gaming X, Armor, Sea Hawk X và Aero. Các sản phẩm mới được thiết kế lại tản nhiệt hiệu quả hơn, thay đổi chất lượng linh kiện mang lại khả năng ép xung cao hơn, đáp ứng sự mong đợi của game thủ.

Về cơ bản, thiết kế các sản phẩm mới cũng dựa trên GPU Pascal GP104 nhưng bị cắt giảm khá nhiều so với GTX 1080 nên chỉ có 1.920 nhân CUDA, 120 bộ xử lý bề mặt hình ảnh (texture mapping) và 64 bộ xử lý ROP (render output unit). Card còn được trang bị 8GB bộ nhớ GDDR5 với băng thông đồ họa 256 bit.

GTX 1070_tinhte.vn 1.jpg

Theo thử nghiệm của Videocardz.com, chúng ta có thể thấy được hiệu năng GTX 1070 không chỉ nhỉnh hơn Titan X và dĩ nhiên cả GTX 980 Ti lẫn AMD Fury X hoặc Radeon R9 290X cũng không phải là đối thủ của nó.

Toàn bộ sản phẩm đều được tối ưu cho công nghệ thực tế ảo, giúp bạn trải nghiệm một cách mượt mà. Chẳng hạn công nghệ Simultaneous Multi-Projection (SMP) giải quyết nhược điểm méo hình gặp khi hiển thị nội dung thực tế ảo đồng thời cho phép xuất tín hiệu hình ảnh tối đa đến 16 màn hình cùng lúc. GPU Boost 3.0 tự điều chỉnh mức xung nhịp GPU theo yêu cầu hệ thống hoặc Nvidia Ansel cho phép di chuyển đến khung cảnh cần chụp và xuất ra file có độ phân giải 61.440 x 34.560 pixel.

Bên cạnh đó, MSI cũng ra mắt bộ VR Boost Kit gắn ở mặt trước thùng máy, thuận tiện hơn cho người dùng khi kết nối với Oculus Rift hoặc HTC Vive, hai bộ kính thực tế ảo nổi bật hiện nay.

GTX 1070 Gaming X 8G
GTX 1070 Gaming X 8G.png
Là phiên bản cao cấp nhất trong dòng sản phẩm GTX 1070 với hệ thống tản nhiệt Twin Frozr VI và được ép xung sẵn cả về GPU lẫn RAM nhằm đạt được hiệu năng cao hơn so với bản tiêu chuẩn. Thiết kế sản phẩm sử dụng tông đỏ đen đặc trưng của MSI và cả logo rồng cũng trang bị LED RGB 16,8 triệu màu, có thể đồng bộ theo “ton sur ton” với bo mạch chủ để tạo hiệu ứng ánh sáng ấn tượng hơn cho toàn hệ thống.

Tản nhiệt Twin Frozr VI cũng đưa vào sử dụng quạt làm mát mới có tên gọi Torx 2.0 có đến 2 bộ đệm bi (double ball bearing) nên có độ bền cao hơn. Cánh quạt được thiết kế nhằm tăng hiệu suất tải gió (CFM) cao hơn đến 22% đồng thời có độ ồn thấp hơn khi giữ GPU ở cùng mức nhiệt độ so với công nghệ tản nhiệt cũ.

GTX 1070 Armor 8G
GTX 1070 Armor 8G.png
Là phiên bản hài hòa giữa hiệu năng và giá thành cùng một thiết kế đẹp mắt không kém với tông màu đen và trắng tạo điểm nhấn, thích hợp cho game thủ và modder muốn tạo sự khác biệt trong việc độ lại thùng máy.

Đây cũng là lựa chọn hấp dẫn với nhiều game thủ bởi tính năng Zero Frozr mang đến sự yên tĩnh tuyệt đối khi ở chế độ không tải hoặc chạy các ứng dụng văn phòng hoặc chơi game đơn giản. Điều này giúp hệ thống hoạt động êm hơn và giảm lượng điện năng tiêu thụ.

GTX 1070 Sea Hawk X
GTX 1070 Sea Hawk X.png
Tương tự GTX 1080 Sea Hawk X thì đây cũng là phiên bản đánh dấu sự hợp tác giữa MSI và Corsair nhằm tạo ra một sản phẩm mạnh mẽ đồng thời đảm bảo khả năng tản nhiệt êm ái, đáp ứng đòi hỏi cao nhất từ người dùng. Cụ thể Sea Hawk X trang bị bộ tản nhiệt chất lỏng Hydro của Corsair, GPU được ép xung sẵn đạt mức 1.797 MHz ở chế độ OC, so với xung mặc định 1.683 MHz của phiên bản Founders Edition.

GTX 1070 Aero 8G OC
GTX 1070 Aero 8G OC.png
Trong khi đó Aero mang đến một phong cách hoàn toàn khác với thiết kế pha lẫn giữa hiện đại và truyền thống. Tản nhiệt dạng lồng sóc tạo đối lưu không khí hiệu quả hơn trong việc giữ nhiệt độ bên trong thùng máy ổn định. Khối nhôm áp trực tiếp lên GPU cùng quạt làm mát đệm bi (ball bearing) có tốc độ vòng quay cao, độ ồn thấp và tuổi thọ dài hơn đáng kể so với quạt đệm bọc (sleeve bearing).
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận