Năm 2017 Windows 10 sẽ "ảo" hơn với Windows Holographic

Năm 2017 Windows 10 sẽ "ảo" hơn với Windows Holographic

Năm 2017 Windows 10 sẽ
IDF16 là cụm từ viết tắt của Intel Developer Forum 2016 - sự kiện thường niên được Intel tổ chức để gặp gỡ các đối tác phần mềm, lập trình viên, giới đầu tư... Là một trong những đối tác quan trọng của Intel, Phó chủ tịch phần cứng của Microsoft - ông Terry Myerson đã có mặt và chia sẻ về những dự án mà hai công ty đang hợp tác.

Chúng ta đã biết Microsoft đang phát triển một nền tảng thực tế ảo cùng chiếc kính HoloLens và gọi tên là Windows Holographic. Trong lần giới thiệu đầu tiên, nền tảng này đã khiến giới công nghệ choáng ngợp bởi khả năng trình diễn thực tế ảo, kết hợp bối cảnh thực và nội dung ảo mang lại trải nghiệm hết sức ấn tượng cho người dùng.

Trong khuôn khổ sự kiện IDF16, Phó chủ tịch phần cứng của Microsoft - ông Terry Myerson cho biết Windows Holographic sẽ sớm có mặt trên mọi máy tính Windows 10 trong năm 2017. Nó sẽ biến kính thực tế ảo của các nhà sản xuất khác trở thành HoloLens.

Việc đưa nền tảng Windows Holographic lên các máy tính chạy Windows 10 sẽ mở ra cơ hội sản xuất kính thực tế ảo với chi phí rẻ hơn, do có thể tận dụng phần cứng máy tính cho các tác vụ xử lý. Mẫu kính thực tế ảo Alloy vừa được Intel giới thiệu sẽ đi theo hướng này. Sau Intel, rất có thể Microsoft sẽ tiếp nhận thêm nhiều đối tác sản xuất phần cứng khác. Khi đó, Microsoft sẽ bán được bản quyền nền tảng Windows Holographic đồng thời thu hút được nhiều người dùng. Dưới đây là video cho thấy nền tảng Windows Holographic chạy trên một máy tính Windows 10 thông qua kính thực tế ảo của một hãng thứ ba.

 

Việt Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận