Năm 2019, khách hàng có cơ hội mua laptop OLED ưu việt

Năm 2019, khách hàng có cơ hội mua laptop OLED ưu việt

Năm 2019, khách hàng có cơ hội mua laptop OLED ưu việt

Razer Blade 15 dùng màn hình OLED tại CES 2019

Màn hình OLED được đánh giá là ưu việt hơn màn hình LCD thông thường mà phần lớn laptop ngày nay đang sử dụng. Chẳng hạn, chúng hiển thị màu đen hoàn hảo mà không phải ngả xám nhờ vào các điểm ảnh trên màn hình sẽ thực sự bị tắt khi hiển thị cảnh có màu đen, còn màn hình LCD luôn bật đèn nền phía sau tấm nề màn hình.

Do màn hình OLED không có đèn nền phía sau, chúng cũng tiết kiệm điện hơn màn hình LCD, dẫn đến thời lượng pin tốt hơn. Đây là điều đã được chứng minh trên smartphone màn hình OLED so với màn hình LCD. Màn hình OLED cũng có độ tương phản đẹp hơn giữa vùng sáng và vùng tối trên một khung hình.

Một trong các laptop đáng chú ý nhất tại CES 2019 là nguyên mẫu của Razer Blade 15 trang bị màn hình OLED. Cho đến nay, Razer Blade 15 màn hình OLED vẫn đang được hoàn thiện nhưng Razer cho biết đang lên kế hoạch ra mắt năm nay. Chưa có thông tin gì về giá bán hay cấu hình.

HP, Dell và Lenovo cũng giới thiệu các laptop OLED mới. HP Spectre X360 15 dự kiến bán ra tháng 3/2019 và giá bán sẽ được công bố gần thời điểm lên kệ. Dell tung 3 mẫu laptop OLED mới vào tháng 3/2019, bao gồm một mẫu XPS 15 mới và hai mẫu chơi game Alienware m15 và Dell G7. Trong khi đó, Lenovo Yoga C730 mới cũng dùng màn hình OLED và có thể phát hành tháng 3/2019.

Trong quá khứ, các nhà sản xuất laptop từ chối ứng dụng công nghệ OLED vì chúng làm “đội giá” sản phẩm, vượt mức mà người mua sẵn sàng chi trả. Thực tế, màn hình OLED đắt cho cả nhà sản xuất lẫn người mua. Ví dụ, các tivi dùng tấm nền OLED đều đắt hơn đáng kể so với các tivi dùng màn hình LCD truyền thống.

Song, dường như CES 2019 cho thấy giá của công nghệ OLED đã giảm xuống mức có thể kiểm soát được. Dù vậy, do chưa có thông tin về giá của các mẫu nói trên, người dùng nên chuẩn bị tinh thần chúng sẽ đắt hơn các mẫu laptop dùng màn hình LCD có cấu hình tương tự.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận