NASA tiết lộ Google sắp chế máy tính mạnh nhất thế giới

NASA tiết lộ Google sắp chế máy tính mạnh nhất thế giới

Máy tính lượng tử mới của Google chỉ mất vài phút để xử lý các nhiệm vụ mà những siêu máy tính hàng đầu thế giới khác phải mất vài thiên niên kỷ mới làm được.

Tạp chí Financial Times và Fortune hôm 20/9 dẫn nguồn chia sẻ của NASA đã đưa tin về việc các kỹ sư tại Google chế tạo được chiếc máy tính mạnh nhất thế giới. Trước đó, tiết lộ trên được cho là đăng trên một trang web của NASA có liên kết với Google. Tuy nhiên, hiện nay bài đăng trên đã bị dỡ bỏ trong im lặng, không kèm lời giải thích.

Thành tựu mới này sẽ thúc đẩy hãng này vượt lên dẫn trước những gã khổng lồ như Microsoft, IBM...
Thành tựu mới này sẽ thúc đẩy hãng này vượt lên dẫn trước những gã khổng lồ như Microsoft, IBM... (Ảnh minh họa - Pixabay). 

Theo kênh truyền hình RT (Nga), Google và NASA đều từ chối bình luận về vấn đề này. Tuy vậy, một nguồn tin nội bộ của “gã khổng lồ” công nghệ Google chia sẻ với Fortune rằng NASA “vô tình” đăng công bố trên trước khi nhóm của họ có thể xác minh sự việc. 

Google được cho là đã chế tạo được bộ xử lý lượng tử mới chỉ mất khoảng 200 giây để thực hiện các phép tính mà những siêu máy tính hiện nay cần đến 10.000 năm mới xử lý được. Bộ xử lý này cũng chỉ cần 30 giây để hoàn thành một nhiệm vụ mà sever Google Cloud cần đến 50.000 tỷ giờ để làm xong. 

cho phép đánh giá nhiều khả năng cùng một lúc và thực hiện các phép tính phức tạp không thể có trên các máy tính thông thường. Vì vậy, nếu được chứng minh là đúng, bộ xử lý mới của Google sẽ là một bước đột phá thực sự. Thành tựu mới này sẽ thúc đẩy hãng này vượt lên dẫn trước những gã khổng lồ như Microsoft, IBM và Intel – những đối thủ đang cạnh tranh trong việc xây dựng bộ xử lý lượng tử.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận