Người dùng iMac Pro có thể tự nâng cấp SSD, RAM và cả CPU?

Người dùng iMac Pro có thể tự nâng cấp SSD, RAM và cả CPU?

Người dùng iMac Pro có thể tự nâng cấp SSD, RAM và cả CPU? ảnh 1

iMac Pro đã có đôi chút thay đổi trong thiết kế so với người tiền nhiệm. Lần này, Apple đã loại bỏ “cửa sổ” vốn là nơi mở ra vị trí RAM trên iMac. Trên những thế hệ trước Apple thường xây dựng phần cứng cố định và gần như không thể nâng cấp. Một vài điểm thú vị trên iMac Pro, thiết bị có 32GB RAM trong sơ đồ cấu hình 4 x 8GB. Theo đó, iMac Pro sẽ có 4 khe cắm DIMM và cấu hình 4x8GB cho phép nó tận dụng được khả năng bộ nhớ bốn kênh. Điều này dường như giống nhau trên tất cả các cấu hình bộ nhớ iMac Pro, với 64 GB có cấu hình 4 x 16GB và 128GB có cấu hình 4 x 32GB. Điều này cho thấy RAM trên iMac có thể nâng cấp được nhưng người dùng hoàn toàn không thể tự thực hiện điều này.

Người dùng iMac Pro có thể tự nâng cấp SSD, RAM và cả CPU? ảnh 2
Ngoài ra bộ nhớ SSD 1TB của iMac Pro cũng bao gồm hai ổ cứng SSD 512GB trong cấu hình RAID. Mỗi SSD có một tem dán chống hàng giả trên đầu vít để kiểm soát. Tin vui là cả hai ổ đĩa có thể dễ dàng tháo lắp thông qua một nút tháo đơn giản. Ngoài ra, CPU của máy cũng có thể tháo rời do nó được gắn vào bo mạch chủ theo dạng mô-đun. Những điều trên cho thấy iMac Pro mới sẽ khó lỗi thời so với thế hệ trước, bởi ngoài SSD, RAM và cả CPU của máy đều dễ dàng tháo rời và nâng cấp. Tuy nhiên, khi muốn nâng cấp, tốt nhất nên nhờ đến Apple Service hoặc bên thứ 3 để tiến hành.
Người dùng iMac Pro có thể tự nâng cấp SSD, RAM và cả CPU? ảnh 3

Apple cuối cùng sẽ cho phép nâng cấp RAM thông qua các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền. OWC cho biết rằng Apple sẽ sớm khởi chạy một chương trình cho phép người dùng gửi iMac Pro của họ để nâng cấp bộ nhớ. Chi tiết về chương trình này chắc chắn sẽ được tiết lộ trong một buổi hợp báo công khai của hãng.

Mặc dù việc bóc máy của OWC có thể sẽ không có quy mô cụ thể như iFixit nhưng video đã cung cấp một cái nhìn đầu tiên và cận cảnh nhất về các thành phần bên trong của iMac Pro, vẽ ra bức tranh đầy hứa hẹn về khả năng nâng cấp những linh kiện bên trong..

Theo 9to5mac

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận