Người dùng mong chờ điều gì ở iPad Pro 2019?

Người dùng mong chờ điều gì ở iPad Pro 2019?

Trong năm vừa qua, Apple đã làm việc rất chăm chỉ để đa dạng hóa các dòng máy tính bảng của mình. iPad Mini 9 và iPad Air đã được công ty hồi sinh vào đầu năm nay. 

Thiết kế

Người dùng mong chờ điều gì ở iPad Pro 2019?

Apple sẽ gắn bó với các thiết kế của mình trong vài năm trước khi nghĩ đến việc đổi mới. Xem xét các dòng Pro có giao diện mới vào năm ngoái, sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về ngoại hình xuất hiện năm 2019. Bản Pro sẽ có 2 phiên bản màn hình, phiên bản 11 inch và 12.9 inch.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy bản nâng cấp làm chúng chắc chắn hơn. iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch ra mắt năm ngoái cực kỳ mỏng. Điều đó làm cho chúng trông đẹp hơn và dễ dàng cất giữ hơn. Tuy nhiên, với thiết kế mỏng, chúng dễ bị uống cong.

Trước đây, Apple đã từng gặp vấn đề tương tự với iPhone 6 Plus. Tuy nhiên,việc này đã được sửa chữa một năm sau đó. Bởi vì dòng iPhone 6S được sản xuất với vật liệu chắc chắn hơn. Vì vậy với mẫu iPad Pro 2019, chúng ta sẽ mong đợi Apple bổ sung một bản nâng cấp cho cấu trúc của nó, khiến nó khó bị uốn cong hơn.

Phần cứng và 5G

Người dùng mong chờ điều gì ở iPad Pro 2019?

Những chiếc iPad hàng đầu luôn được ra mắt với phiên bản nâng cấp của bộ vi xử lý. Năm 2018, iPad đã được trang bị chip Apple A12 Bionic trong dòng iPhone XS, rất mạnh mẽ. Chip này còn mạnh mẽ hơn các con chip trên các máy tính xách tay hiện nay. Nhiều người còn kỳ vọng iPad có thể thay thế được máy tính xách tay.

Nếu iPad Pro mới sẽ ra mắt trong năm nay, có thể nó sẽ được trang bị chip Apple A13X Bionic. Tuy nhiên, theo các báo cáo thì con chip này sẽ được đưa vào thị trường vào năm 2020.

5G cũng là một chủ đề cực nóng gần đây. Mọi công ty đang cố gắng đưa ra một sản phẩm hỗ trợ kết nối cực nhanh. Và Apple cũng đang dành rất nhiều công sức và thời gian để đưa ra thị trường những chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ 5G. iPhone 5G được công ty dự kiến cho ra mắt vào năm 2020. Và iPad Pro 5G cũng được công ty dự kiến ra mắt vào năm 2021.

Hệ điều hành iPadOS

Người dùng mong chờ điều gì ở iPad Pro 2019?

Như đã đề cập, iPad 2018 là thiết bị vô cùng mạnh mẽ nhờ chạy trên hệ điều hành iOS của hãng. Tuy nhiên, năm 2019, Apple đang nâng cấp hệ điều hành này lên thành hệ điều hành mới hơn. Hệ điều hành này sẽ có tên gọi là iPadOS. Hệ điều hành mới này sẽ đi kèm với khả năng đa nhiệm, giúp chất lượng chung của máy cải thiện đáng kể.

Từ những gì chúng ta đã thấy từ bản Beta công khai đầu tiên, iPadOS có thể cho một hiệu suất mạnh mẽ ngay trên máy tính bảng. Tất cả các tính năng đa nhiệm đều được thực hiện khá tốt. Đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người dùng.

Hỗ trợ chuột

Thiết bị cũng có hỗ trợ chuột và được kích hoạt thông qua menu trợ năng và ứng dụng tệp mới. Điều này cho phép bạn đi sâu và chi tiết hơn vào các tệp của mình. Nó trông giống như Finder trên máy Mac. Việc kết nối này sẽ được liên kết thông qua cổng USB Tyle-C của iPad Pro 2019. Cổng này cho phép bạn kết nối với nhiều phụ kiện. Có thể kết nối với ổ cứng ngoài hoặc ổ Flash USB.

Để điều khiển toàn bộ màn hình máy tính bảng, Apple đã điều chỉnh một chút cho Safari. Trong iPadOS, khi bạn mở một trang web trên iPad, Safari sẽ gửi một tin nhắn đến trang web đó, bảo nó hiển thị cho bạn phiên bản máy tính để bàn. Vì vậy, không còn trang web di động bị cắt ở giữa máy tính bảng của bạn.

Thêm vào đó. iPadOS sẽ có tính năng màn hình thứ 2 hoạt động đồng bộ với MacOS Catalina. Nó sẽ biến iPad của bạn thành khu vực hiển thị thứ 2. Từ đó mở rộng khả năng xem hiện tại của bạn hoặc sử dụng làm không gian làm việc.

Giá và ngày ra mắt

Người dùng mong chờ điều gì ở iPad Pro 2019?

Apple thường không muốn tổ chức một sự kiện duy nhất với nhiều thiết bị mới. Đó là lý do tại sao hãng thường công bố iPhone mới và iPad mới vào các ngày khác nhau. Năm ngoái, người dùng đã nhận được thông báo về iPhone XS trong một sự kiện vào tháng 9. Và iPad Pro được ra mắt vào một ngày khác, một tháng sau đó.

Nếu điều này đúng, năm nay cũng có một tháng tạm dừng giữa các sự kiện iPhone và iPad. Có thể iPad Pro 2019 sẽ được công bố trong thời gian từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 10. Sau đó, chúng sẽ được phát hành sau khoảng một tuần đến hai tuần sau sự kiện.

Về giá cả, hy vọng sẽ không có nhiều thay đổi. Với giá iPad Pro 2019 khởi điểm là 799 USD cho phiên bản 11 inch và 999 USD cho phiên bản 12.9 inch. Nếu bạn muốn mua iPad được trang bị modem 4G LTE thì giá khởi điểm của nó là 949 USD cho phiên bản 11 inch và 1149 USD cho phiên bản 12.9 inch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận