NVIDIA giới thiệu “Vị Thần” của kiến trúc Turing - Titan RTX

NVIDIA giới thiệu “Vị Thần” của kiến trúc Turing - Titan RTX

NVIDIA giới thiệu “Vị Thần” của kiến trúc Turing - Titan RTX ảnh 1
Không nằm ngoài dự đoán, NVIDIA vừa mới tung ra GPU trùm cuối của họ được nâng cấp từ 68 lõi Turing RT, 4,352 CUDA trên RTX 2080 Ti lên 72 lõi Turing RT và 4,608 CUDA cùng với con số VRAM khổng lồ 24GB GDDR6. Chiếc card này cũng có GPU TU102 giống như chiếc card workstation Quadro RTX 6000 có giá 6300 USD của NVIDIA. Nhưng dù có thông số tương đương, chiếc card này vẫn không thể so được với Quadro RTX 6000 bởi thành viên dòng Quadro này được phát triển dành cho mục đích dựng đồ họa 3D chuyển động và chỉnh sửa video. Dù vậy, nhiều khả năng chiếc card Titan RTX có giá phân nửa này có thể cung cấp hiệu năng tương tự, ngoài các driver đồ họa và OpenGL. NVIDIA cũng cung cấp thêm Titan RTX NVLink Bridge (giá 80 USD) cho phép bạn kết nối hai card Titan RTX với nhau làm tăng gấp đôi VRAM và 100GB/s băng thông.
NVIDIA giới thiệu “Vị Thần” của kiến trúc Turing - Titan RTX ảnh 2
NVIDIA giới thiệu “Vị Thần” của kiến trúc Turing - Titan RTX ảnh 3
Kể từ chiếc Titan XP NVIDIA đã thay đổi chiến lược. Titan RTX nhằm cho mục đích nghiên cứu AI, workstation, những người dùng muốn tận dụng lợi thế của tenser core nhằm cung cấp khả năng đồ họa ray-tracing thời gian thực. Việc thêm bộ nhớ cũng giúp các nhà khoa học thực hiện những mô phỏng lớn hơn so với con số 11GB trên RTX 2080 Ti.
NVIDIA giới thiệu “Vị Thần” của kiến trúc Turing - Titan RTX ảnh 4
NVIDIA giới thiệu “Vị Thần” của kiến trúc Turing - Titan RTX ảnh 5
Không giống như Titan V với mức giá 3.000 USD trước đây, game thủ nếu thích vẫn có thể dùng Titan RTX để chơi game, và theo Nvidia, hiệu năng chơi game của card đồ họa này cao hơn RTX 2080 Ti khoảng 10 đến 20% tùy game. Và không giống như Titan V sử dụng bộ nhớ HBM2 đắt đỏ, khó giao thiệp với những card GeForce khác – Titan RTX gần giống với anh em RTX gaming và sẽ được bán ra với giá 2500 USD (khoảng 58 triệu đồng).

Theo Engadget

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận