Phát hiện lỗi tin nhắn có ký tự kỳ lạ từ iPhone, iPad

Phát hiện lỗi tin nhắn có ký tự kỳ lạ từ iPhone, iPad

Nhiều trang công nghệ cảnh báo iPhone, iPad, thậm chí cả máy tính Mac, sẽ bị treo nếu nhận tin nhắn có chứa ký tự đặc biệt.

Cảnh báo trên được nêu trên diễn đàn Reddit cũng như thông báo từ nhiều blogger công nghệ quốc tế. Theo thử nghiệm từ kênh công nghệ EverthingApplePro, sau khi nhận dòng tin nhắn có chứa các ký tự Sindhi kèm biểu tượng lá cờ Italy, thiết bị của Apple lập tức trục trặc phần mềm và có thể bị treo cứng hoặc hoạt động rất chậm. Thao tác cảm ứng không được, thậm chí tắt màn hình cũng không xong.

Lỗi tin nhắn trên được các trang công nghệ gọi là

Theo Forbes, không chỉ các thiết bị chạy iOS như iPhone và iPad, ngay cả máy tính Mac khi nhận được tin nhắn có các ký tự trên qua ứng dụng Message cũng gặp lỗi và bị treo.

Lỗi tin nhắn trên được các trang công nghệ gọi là"text bomb" - một dạng tin nhắn có thể làm treo thiết bị nhận.

Forbes cho rằng lỗi có thể liên quan đến chế độ hiển thị thông báo của iOS. Vì thế, trước khi Apple ra bản cập nhật phần mềm để khắc phục, người dùng cần tắt chế độ xem trước thông báo tin nhắn trong phần cài đặt của iOS. Với iPhone, iPad, khi gặp tình trạng treo và không thể thoát khỏi ứng dụng hay tắt máy, có thể sử dụng biện pháp Hard Reset để trở lại bình thường.

Với các thiết bị có Touch ID và phím Home vật lý, thao tác Hard Reset là giữ đồng thời phím nguồn và phím Home. Với các thiết bị đời mới dùng Face ID như iPhone 11, XS..., thao tác khởi động lại máy là bấm phím tăng, giảm âm lượng, rồi giữ phím nguồn khoảng 5 giây.

Apple chưa đưa ra cảnh báo nào về tình trạng lỗi tin nhắn trên. Giữa 2019, iPhone cũng từng gặp trục trặc tương tự và đã được sửa bằng bản cập nhật iOS 12.3. Đầu 2017, hàng loạt thiết bị chạy iOS 9 cũng bị treo vì lỗi tin nhắn MMS.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận