Phiên bản cập nhật mới của chiếc MacBook là một sự thất vọng lớn

Phiên bản cập nhật mới của chiếc MacBook là một sự thất vọng lớn

"Đáng thất vọng" không phải là cụm từ được một vài mà là rất nhiều phóng viên báo chí nhận xét khi nói về phiên bản cập nhật của chiếc MacBook. Dưới đây là những đánh giá mang tính cá nhân của phóng viên trang Mashable, Raymond Wong. Dù nó có chút gay gắt nhưng chắc hẳn bạn sẽ phải gật đầu đồng tình với những nhận định của phóng viên này về chiếc MacBook mới.

Phiên bản cập nhật mới của chiếc MacBook là một sự thất vọng lớn

“Trước khi các bạn châm biếm tôi trong phần bình luận, tôi phải nói trước thế này: Tôi hiện sở hữu và sử dụng rất nhiều sản phẩm của Apple.

Tôi có một chiếc iPhone 6, một chiếc iPad 3. Tôi đã trả một đống tiền để nâng cấp chiếc MacBook Pro 13 inch 2014 của tôi với màn hình Retina, vi xử lý Core i7 3.0GHGz, RAM 16GB, SSD 512GB và vì thế tôi sẽ không phải thay thế nó  trong một vài năm tới. Tôi cũng mua một chiếc Apple Watch. Không ai có thể gọi tôi là một người anti-Apple. Nhưng tôi thực sự thất vọng với phiên bản mới của chiếc MacBook 12 inch.

Và theo quan điểm của tôi thì nó dở tệ.

Khi bạn đồng nghiệp của tôi đánh giá về chiếc MacBook 12 inch ra đời năm ngoái, tôi đồng tình với cô ấy rằng sản phẩm này thiếu cổng nhưng nó thực sự là một chiếc laptop. Phiên bản cập nhật năm 2016 vẫn giữ nguyên thiết kế đẹp mắt của một laptop vỏ nhôm. Màn hình retina hấp dẫn, dáng máy mỏng, trackpad thuộc hàng tốt nhất, và bàn phím thì hơi nông nhưng vẫn có thể điều chỉnh được.

Thế nhưng có một số yếu tố quan trọng mà Apple đã không khắc phục được. Công ty đã lãng phí cả năm trời chỉ để cập nhật một thay đổi nhỏ trong phần cứng và bổ sung thêm màu vàng hồng (mà theo tôi, kiểu làm ăn này là của HP chứ không phải Apple).

Tin thất vọng nhất là: MacBook mới vẫn chỉ có duy nhất 1 cổng USB-B. Tại sao lại không thể bổ sung thêm một cổng nữa thôi? Chiếc MacBook Air đời đầu là một thiết kế đẹp tuyệt vời, nhưng nó chỉ có duy nhất 1 cổng USB. Apple phải mất tới 2 năm sau mới bổ sung thêm được môt công USB nữa và cả một khe cắm thẻ nhớ SD.

USB-C sẽ sớm trở thành thứ cổng kết nối thống trị mọi thiết bị, nhưng Apple đang khiến trải nghiệm cổng USB-C của họ thành địa ngục khi có hàng tá phụ kiện muốn cắm vào laptop nhưng lại chỉ có duy nhất một cổng. Điều tệ hơn là nó lại là cổng USB-C chứ không phải Thunderbold 3. Và chúng ta sẽ phải loay hoay tìm phụ kiện chuyển đổi để có thể cắm thiết bị vào máy.

Một điểm thất vọng không thể không nhắc đến với chiếc MacBook cải tiến chính là: camera FaceTime có độ phân giải quá thấp. Không hiểu Apple nghĩ gì khi bây giờ là năm 2016 mà vẫn buộc người dùng phải sử dụng loại camera có độ phân giải chỉ 480p. Không có lý do gì khiến một chiếc laptop sang trọng, cao cấp và đắt tiền như vậy mà lại không có camera HD cho chất lượng hình ảnh khi chat video được rõ nét. Thậm chí chiếc iPhone 5 ra đời cách đây 4 năm còn sở hữu camera FaceTime HD. Điều này thật là nực cười.

Tôi kỳ vọng rằng mình sẽ được chứng kiến một sự bứt phá về hiệu năng chứ không phải chỉ là tốc độ xử lý nhanh hơn 20%, đồ họa nhanh hơn 25% và thêm một tiếng pin. Tôi cũng sẽ thích hơn nếu chiếc laptop này có khả năng chỉnh sửa video 4K. Tại sao iPad Pro còn có khả năng chỉnh sửa nhiều đoạn phim video 4K trong khi MacBook lại không? Điều này thật đáng xấu hổ.

Tôi cũng không hiểu tại sao chiếc MacBook 12 inch lại có giá đắt tới như vậy. 1.300 USD là quá đắt cho một model cơ bản có hiệu năng chậm và thấp hơn những chiếc MacBook Air 11 inch và 13 inch. Những chiếc MacBook Air cao cấp còn rẻ hơn so với giá một chiếc MacBook cấu hình thấp với mức giá lần lượt là 1.100 USD và 1.200 USD. Nếu MacBook là tương lai của laptop thì đáng lẽ ra nó phải có mức giá rẻ hơn. Nhưng đối với phần lớn người mua tiềm năng, nó chẳng hề rẻ.

Bản thân tôi là một người thích stream vdieo. Tôi thích một thiết bị đeo gọn nhẹ, nhỏ nhưng phải mạnh mẽ. Chiếc MacBook Air thì rất gọn nhẹ nhưng lại chẳng đủ mạnh. MacBook Pro mạnh mẽ nhưng lại chẳng đủ nhẹ. Tôi muốn một chiếc MacBook Pro có kích cỡ của một chiếc MacBook và có giá của một chiếc MacBook Air, và có đủ cổng để làm những gì mình cần. Tôi muốn cả một camera HD trong máy nữa. Bởi ai cũng thích selfie, có phải thế không?".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận