Qualcomm công bố nền tảng Snapdragon 8CX cho máy Windows 10

Qualcomm công bố nền tảng Snapdragon 8CX cho máy Windows 10

Qualcomm công bố nền tảng Snapdragon 8CX cho máy Windows 10 ảnh 1
Trước đây các nhà sản xuất đã sử dụng các chip Snapdragon 835 và 845 trong các máy tính và máy tính bảng Windows 10, nhưng có vẻ như kết quả không được mỹ mãn. Chính vì vậy, mới đây tại hội nghị Snapdragon Summit tại Hawaii, Qualcomm đã công bố một nền tảng hoàn toàn mới cho các hệ máy này mang tên Snapdragon 8CX.

Snapdragon 8CX được xây dựng trên tiến trình 7nm, nhưng có chip lớn hơn và hiệu năng lên gấp 2 lần Snapdragon 855, và có thể ngang tầm được so với các chip Intel i5 mã U. Hiện SD855 đã có điểm hiệu năng bằng với Core i5-6300U, nên chắc chắn Snapdragon 8CX sẽ có thể sánh ngang được với các chip thế hệ thứ 8 mới hơn.

Qualcomm công bố nền tảng Snapdragon 8CX cho máy Windows 10 ảnh 2
Về cấu hình bên trong, Snapdragon 8CX có GPU Adreno 680 hỗ trợ video 4K HDR 120fps, cùng CPU Kryo 495 và chip mạng X24 Cat.20 LTE. Khác với chip di động thì Snapdragon 8CX cũng sẽ hỗ trợ các cổng USB 3.1 để gắn bộ nhớ ngoài, chuột và bàn phím. Các kết nối khác của chip bao gồm Bluetooth 5.0, cổng sạc Quick Charge 4+.

Đây chắc chắn là chip xử lý mạnh mẽ nhất của Qualcomm từ trước tới nay, và hãng làm được điều này vì không phải lo ngại về vấn đề tản nhiệt trên điện thoại. Các sản phẩm laptop, máy tính bảng sẽ có thân máy lớn hơn, và có thể sử dụng được các biện pháp dẫn nhiệt hiệu quả hơn.

Theo GSMarena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận