Samsung là công ty đầu tiên đi vào sản xuất hàng loạt bộ nhớ GDDR6

Samsung là công ty đầu tiên đi vào sản xuất hàng loạt bộ nhớ GDDR6

Samsung là công ty đầu tiên đi vào sản xuất hàng loạt bộ nhớ GDDR6 ảnh 1
Samsung gần như đã đánh bại hoàn toàn các đối thủ của mình là SK Hynix và Micron, để trở thành công ty đầu tiên trên thế giới bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt chip bộ nhớ GDDR6 - bộ nhớ đồ họa cực nhanh, sẽ được sử dụng và mang lại hiệu năng khủng cho những card đồ họa thế hệ tiếp theo. Cả 3 công ty đối thủ của Samsung, vốn là những nhà sản xuất lớn trong mảng chip nhớ và họ đều đã công bố kế hoạch sản xuất chip GDDR6, nhưng Samsung lại mới chính là hãng đầu tiên bắt đầu sản xuất hàng loạt con chip này.

Trong một thông cáo mới nhất từ Samsung, cho biết GDDR6 mang lại tốc độ và khả năng bảo mật cao gấp đôi thế hệ GDDR5, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của card đồ họa trong tương lại. GDDR6 của Samssung còn có thể hỗ trợ các giải pháp màn hình 8K, cũng như nhiều ứng dụng đồ họa, thực tế ảo và ứng dụng AI khác, GDDR6 cho thấy đây là một bước tiến vượt bậc mà Samsung đã thực hiện được.


Cũng theo Samsung, GDDR6 được sản xuất theo quy trình 10nm và chạy ở điện áp 1,35V nhờ vào áp dụng công nghệ mới về thiết kế nối điện. Từ đó nó sẽ tiêu thụ điện năng ít hơn 35% so với GDDR5. GDDR6 sẽ có dung lượng 16Gb, gấp đôi mức 8Gb của GDDR5 trên tiến trình 20nm, chạy ở điện áp 1,55V. Các chip nhớ GDDR6 của Samsung có tốc độ truyền tải 18Gbps trên mỗi pin và băng thông 72Gbps - tăng gấp đôi so với tốc độ 8Gbps trên GDDR5. Những con số này cũng vượt xa tiêu chí  mà ban đầu Samsung đã tuyên bố.

Samsung là công ty đầu tiên đi vào sản xuất hàng loạt bộ nhớ GDDR6 ảnh 2

Theo ông Jinman Han, Phó chủ tịch cấp cao về thiết kế và lập kế hoạch sản phẩm bộ nhớ tại Samsung cho biết “bằng cách giới thiệu các sản phẩm chip nhớ GDDR6 16Gb mới nhất, Samsung sẽ tăng cường sự hiện diện của sản phẩm trên thị trường game và đồ họa, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về bộ nhớ tiên tiến được sử dụng trong các hệ thống mạng và tự động hóa.


Ngoài ra, nếu sực mạnh của GDDR6 16Gb vẫn chưa đủ làm bạn phấn chấn thì trước đó, Samsung cũng đã thông báo về việc họ đang bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ nhớ băng thông rộng thứ thế hệ thứ 2 (HBM2) với tên gọi Aquabolt. Những con chip này nhằm vào các siêu máy tính và các hệ thống đồ họa cao cấp, nó có thể đạt tốc độ truyền tải 2,4Gbps trên mỗi pin, sử dụng điện ấp 1,2V, gần gấp đôi tốc độ của HBM2 thế hệ đầu tiên. HBM2 cung cấp băng thông có thể đạt đến 307,2 GB/s cho mỗi stack, tức là nhanh gấp 9,6 lần so với chip GDDR5 8Gb.

Samsung là công ty đầu tiên đi vào sản xuất hàng loạt bộ nhớ GDDR6 ảnh 3

Theo Techradar

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận